Tà áo dài Việt phấp phới tại đường hoa Home Hanoi Xuan

12/02/2021 08:00 GMT+7

Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 xuất hiện nhiều tà áo dài thướt tha bên những vườn hoa rực rỡ, tô điểm thêm bầu không khí rộn ràng đón Tết Tân Sửu.

Lần đầu tiên xuất hiện tại khu đô thị Splendora (Hoài Đức, Hà Nội), đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 mang đến không gian thanh bình, thi vị của nhiều loài hoa đồng nội rực rỡ sắc xuân, đậm đà hương vị Tết truyền thống. Ngay từ ngày đầu mở cửa, đường hoa đã thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm và du xuân.
Tại đường hoa, không khó để bắt gặp những tà áo dài thướt tha, đa màu sắc đang tận hưởng không khí đất trời vào xuân bên những khóm hoa đua nở. Khi xu hướng thời trang cách tân nở rộ trong thời gian gần đây, phái đẹp có nhiều cơ hội diện áo dài xúng xính đón tết, vừa tăng thêm nét duyên dáng, thanh tao trong những ngày chơi xuân, vừa tôn vinh nét đẹp văn hóa di sản của dân tộc.
Trong ngày khai trương đường hoa, nhiều chị em diện áo dài từ truyền thống đến cách tân, vui vẻ thưởng lãm cảnh sắc nên thơ nơi đây, đồng thời ghi lại khoảnh khắc sinh động bên những khóm hoa tươi thắm.
Tà áo dài thướt tha được cách điệu thêm phần trẻ trung, tươi mới càng nổi bật trong khung cảnh đồng quê với xích đu, xe đạp, cầu khỉ, giếng làng, guồng nước thân quen.
Với chủ đề “Tìm lại bản nguyên Tết Việt”, đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 mang đến không gian đậm sắc xuân quê hương với những khóm hoa đồng nội trải dài, mái nhà tranh cạnh ụ rơm vàng óng thơm mùi đồng quê, hay bụi chuối, bãi mía lau, vạt hoa cải, giàn bầu bí, ruộng ngô, vườn cây ăn trái trĩu quả… Hương vị và khung cảnh tết nguyên bản xưa được khắc họa độc đáo, mang đến cho du khách những trải nghiệm ấm áp, thanh bình ngay trong lòng thủ đô.
Nổi bật phía cuối con đường là cánh đồng xuân rộng lớn với mía lau, ngô, lúa, luống rau xanh mát, đụn rơm khô, khóm tre đậm chất đồng nội. Giữa lòng Hà Nội, du khách vẫn có thể trở về với không gian nguồn cội mộc mạc, thân thương, để những ai xa quê lại được thưởng thức hơi ấm và hương vị quê nhà, hồi tưởng miền ký ức chân thực, sâu lắng.
Nhiều gia đình đưa con đến đường hoa để du xuân và tìm hiểu về những giá trị nguyên bản của Tết truyền thống. Tại đường hoa Home Hanoi Xuan, những làng nghề văn hóa nghệ thuật truyền thống được tái hiện đặc sắc như gốm Bát Tràng, nón lá làng Chuông, tranh Đông Hồ, bánh dân tộc, viết thư pháp… Phụ huynh hy vọng các con có thể gác lại những thú vui công nghệ hiện đại để được tận mắt chứng kiến, tìm hiểu nét văn hóa đậm đà bản sắc đã có từ nghìn đời và luôn ghi nhớ về cội nguồn dân tộc.
Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm thú vị, đường hoa còn dành riêng một khu trưng bày tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương trên cả nước. Nơi đây còn có sân chơi tái chế Think Playground sinh động, đầy màu sắc để các em nhỏ vui đùa và thỏa sức sáng tạo cùng các đồ chơi tái chế như lốp xe, cầu trượt ván gỗ, bập bênh… Sân chơi Think Playground gửi gắm các em thông điệp xanh, thân thiện với môi trường cùng tình yêu quê hương đất nước trong thời khắc đón mùa xuân mới.
Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 lần đầu tiên được tổ chức tại khu đô thị Splendora, mở cửa đón khách từ 10g30 ngày 7.2 (26 tháng chạp) đến 17.2 (mùng 6 tết). Công ty An Khánh JVC - đơn vị tổ chức sự kiện - kỳ vọng với ý tưởng truyền tải thông điệp xanh, thân thiện môi trường cùng những hoạt động văn hoá giàu bản sắc, đường hoa Home Hanoi Xuan sẽ là điểm du xuân mới cho người Hà Nội, một sân chơi để mỗi người tìm về miền ký ức, bản nguyên Tết Việt trong hơi thở của đương đại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.