Súp cua ở Sài Gòn, hai chị em bán hết 100 chén trong 6 tiếng

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
22/10/2018 12:12 GMT+7

Tan sở, ghé quán Phụng hì hụp húp chén súp cua nóng hổi đã trở thành thói quen của nhiều người sinh sống ở khu vực chợ Thủ Đức, TP.HCM. Quán mở trong 6 tiếng đồng hồ bán được ít nhất 100 phần.

Súp cua là một món ăn không còn xa lạ với nhiều người, nhất là những ai đang sinh sống ở TP.HCM. Rất dễ dàng bắt gặp những hàng quán bán món này, từ quán lớn đến những xe hàng nhỏ bên lề đường.

Quán súp cua Phụng ở Mũi Tàu Tô Ngọc Vân (phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP HCM) rất phù hợp với nhịp sống nhanh và hối hả của người dân nơi đây.

Chủ quán là hai cô gái còn khá trẻ đồng thời cũng là chị em ruột: chị Nguyễn Thị Phụng (33 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (31 tuổi). Chị Nhung tươi cười: “Chị em mình là người gốc ở Kiên Giang nhưng sinh sống ở Sài Gòn từ nhỏ. Chị Phụng sau khi học đầu bếp xong thì quyết định mở quán này. Mình cũng là học lại của chị gái. Mỗi ngày chị gái là người nấu, mình đứng bán vậy mà cũng đã được 3 năm rồi”.

Chén súp cua Phụng gồm có nước súp hầm từ xương, nấm đông cô, thịt gà, trứng, cua, bắp, óc heo LÊ HỒNG HẠNH
Chủ quán chuẩn bị phần súp cho khách mang về khách LÊ HỒNG HẠNH

Quán Phụng chỉ bán một món duy nhất là súp cua. Khách vừa dừng xe bên lề đường đã nghe tiếng chị chủ quán lanh lảnh vọng ra: “Phần nhỏ hay phần lớn em ơi?”. Không phải chờ đợi lâu, khi đến quán thực khách chỉ ngồi chưa đến năm phút là đã có thể thưởng thức chén súp cua thơm lừng, màu sắc bắt mắt đang nghi ngút khói.

Cũng giống như những quán ven vỉa hè khác, quán súp cua Phụng chỉ có một xe hàng và vài bộ bàn ghế đơn sơ. Thường thì ở những quán nhỏ khách sẽ mua mang về là nhiều, nhưng với súp cua Phụng, khách đến quán để ăn trực tiếp còn nhiều hơn. Chỉ khi ăn trực tiếp ở quán thì thực khách mới có thể thưởng thức chén súp cua đặc biệt vì vừa nhanh, gọn, tiện lợi, vừa thổi vừa ăn cho ấm bụng, tiêu tan mệt mỏi.
Mỗi ngày súp cua Phụng bán được ít nhất 100 phần LÊ HỒNG HẠNH

Quán súp cua Phụng bắt đầu mở quán từ 16 giờ đến 22 giờ. Chỉ mở 6 tiếng đồng hồ, nhưng mỗi ngày chị em chị Phụng bán được ít nhất 100 phần.

“Thường thì quán của chị đông khách nhất là vào khoảng 20 giờ 30 đến 21 giờ, khách mang về cũng có mà ăn ở quán cũng có. Từ 15 giờ là chị nấu để 16 giờ bắt đầu bán. Súp đã nấu sẵn, gia vị cũng chuẩn bị từ trước, những lúc rảnh tay chưa đông khách chị tranh thủ soạn sẵn óc heo, bắp, trứng cút vào những ly nhựa để khi khách gọi mang về thì chỉ cần múc súp rồi cho thêm gia vị là xong”, chị Nhung chia sẻ thêm.

Khách đến ăn chưa đến năm phút là đã thưởng thức xong chén súp cua nóng hổi LÊ HỒNG HẠNH

Súp cua Phụng gồm có nước súp hầm từ xương, nấm đông cô, thịt gà, trứng, cua, bắp, óc heo. Trước khi ăn cho thêm một ít ngò, tiêu xay, ớt sa tế. Chị Nhung bộc bạch: “Điều đặc biệt là ở nước súp. Thường thì chị sẽ hầm xương từ bốn đến 5 tiếng, ngọt là ở xương chứ không phải ở bột ngọt như nhiều quán khác. Với lại, cách nêm nếm gia vị cũng khác, ai ăn sẽ thấy sự khác biệt ngay”.

Một phần súp bình thường có giá 15.000 đồng, phần lớn hơn giá 20.000 đồng. Súp cua có vị ngọt vừa phải, sền sệt, óc heo mềm và thấm gia vị, hương thơm xộc vào mũi, nhìn là muốn ăn ngay. Bởi vậy, nhiều vị khách ăn nhanh rồi hối hả về nhà. 

Chén súp cua vừa bưng ra, đặt muỗng vào là ăn ngay. Nhiều khách nói đã ăn thì không thể dừng muỗng lại được, loáng cái là hết sạch. Thành ra nhiều người đến quán, chưa kịp chuyện trò gì đã ăn hết phần súp từ lúc nào.

Tú Anh (sinh viên, hiện đang ở trọ gần khu vực chợ Thủ Đức), chia sẻ: “Mình thường ăn súp cua Phụng lúc đi học về, súp ở đây có óc heo và không có bột ngọt. Trước đây lúc đi học mình thường ăn súp cua ở làng đại học, nhưng súp cua ở làng đại học lại nhiều bột ngọt quá. Vị súp cua ở đây rất vừa phải, nhất là óc heo rất thấm, tươi làm món súp cua trở nên khá đặc biệt”.

Nhiều vị khách chưa kịp bắt chuyện đã ăn xong, đứng dậy trả tiền rồi đi ngay. Súp cua Phụng khiến người ta ... hụt hẫng là vậy. Chị Nhung cho hay cũng chính điểm đặc biệt đó mà từ ngày mở cửa quán đến nay, chưa bao giờ ngớt khách ra vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.