'Vũ khí' bí mật giúp giảm cân

13/07/2016 19:30 GMT+7

Nước có thể là 'vũ khí' bí mật đầy tiềm năng trong cuộc chiến chống vòng eo ngày càng 'bùng nổ', theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Annals of Family Medicine .

Các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan (Mỹ) cho biết nước uống không chứa carbohydrate, chất béo hoặc protein - những yếu tố chính gây bệnh béo phì - nên có thể giúp tránh nguy cơ bạn ăn quá nhiều, qua đó giúp duy trì cân nặng tốt.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?

“Giữ cơ thể đủ nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần cải thiện cân nặng khỏe mạnh. Phát hiện của chúng tôi cho thấy cần chú ý đến việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể khi bàn đến giải pháp cho vấn nạn béo phì”, trưởng nhóm nghiên cứu, phó giáo sư Tammy Chang tại Đại học Michigan cho biết.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh béo phì và có chỉ số khối cơ thể cao (BMI) có nhiều nguy cơ cơ thể không đủ nước.

tin liên quan

8 lý do khiến bạn luôn khát nước
Đôi khi cảm thấy khát nước là chuyện bình thường, nhưng nếu liên tục khát nước và khô miệng có thể là do những nguyên nhân sau đây, theo naturalnews.

Trong khi đó, những người thiếu nước cũng có nguy cơ cao bị béo phì.

Ngoài việc uống nhiều nước để giữ cơ thể đủ nước, bạn có thể ăn nhiều trái cây và rau củ.

Các nhà khoa học rút ra kết luận trên sau khi khảo sát ở gần 10.000 người từ 18-64 tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.