‘Vòng 1’ và những bất ngờ nhờ tập thể dục

09/03/2017 20:01 GMT+7

'Núi đôi' là vùng cơ thể hấp dẫn nhất của phụ nữ và cũng thường là vùng cơ thể được chị em quan tâm nhất. Dưới đây là 3 sự thật về 'vòng 1' được đăng trên tạp chí women’s health.

Chạy bộ có thể ngừa ung thư vú
Trong một nghiên cứu năm 2013 về vận động viên nữ tại cuộc đua Marathon London (Anh), 32% cho biết đôi khi họ cảm thấy đau ở ngực. Trong số đó, 17% đôi khi bỏ tập luyện vì đau ngực.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng điều này không hẳn là xấu sau khi nghiên cứu sự chuyển động của ngực khi chơi thể thao, và bằng chứng cho thấy việc chạy là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để tự bảo vệ mình khỏi ung thư vú.
Chạy bộ có thể khiến ngực nhỏ lại
Các vận động viên chạy bộ thường nhận thấy sự giảm kích thước ngực đáng kinh ngạc. Theo các chuyên gia, chạy về bản chất không làm co vú, nhưng vú bao gồm các mô chất béo và xơ. Vì vậy, nếu một người đang luyện tập và ăn uống tốt và họ sẽ giảm lượng mỡ cơ thể, đồng nghĩa với giảm kích cỡ vú vì giảm mỡ ở vú.

Tập thể dục giúp giảm nguy cơ ung thư vú
Các nghiên cứu gần đây đã thiết lập mối liên hệ rõ ràng giữa tập thể dục và giảm tỷ lệ ung thư vú. Thậm chí nghiên cứu năm 2014 cho thấy chạy bộ còn giúp tăng tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư vú. Tập thể dục mạnh tốt hơn tập thể dục vừa phải đối với phụ nữ, theo nghiên cứu.

tin liên quan

Ngủ ‘nuy’ có lợi cho sức khỏe?
Mất ngủ trở thành vấn đề phổ biến ngày nay. Có rất nhiều biện pháp giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và một trong những giải pháp tốt nhất là ngủ không mặc quần áo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.