Vitamin C giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể

27/03/2016 15:01 GMT+7

Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Đại học Hoàng gia London (Anh), cho thấy chế độ ăn uống có bổ sung hàm lượng Vitamin C có tác dụng phòng ngừa khả năng phát triển của đục thủy tinh thể, theo timesofindia .

Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Đại học Hoàng gia London (Anh), cho thấy chế độ ăn uống có bổ sung hàm lượng Vitamin C có tác dụng phòng ngừa khả năng phát triển của đục thủy tinh thể, theo timesofindia.

Cam dồi dào vitamin C - Ảnh: Minh KhôiCam dồi dào vitamin C - Ảnh: Minh Khôi
Nghiên cứu này đã xem xét sự tiến triển của đục thủy tinh thể trong mắt của 324 phụ nữ đến từ Anh qua hơn 10 năm bằng cách kiểm tra hình ảnh qua thủy tinh thể của người tham gia. Tất nhiên lượng sử dụng Vitamin C của người tham gia cũng được kiểm chứng bằng các loại thực phẩm ăn uống hằng ngày của họ.
Nghiên cứu trên đã phát hiện những người có sử dụng Vitamin C nhiều hơn thì giảm nguy cơ tiến triển của đục thủy tinh thể lên đến 33% và khả năng nhìn cũng tốt hơn sau 10 năm so với những người khác ít sử dụng các thực phẩm có chứa Vitamin C.
Ngoài ra, nghiên cứu còn cho rằng các yếu tố môi trường (bao gồm cả chế độ ăn uống) ảnh hưởng đến đục thủy tinh thể nhiều hơn các yếu tố di truyền.
Những nghiên cứu này có thể tác động đáng kể, đặc biệt đối với dân số đang ngày càng lão hóa trên toàn cầu bằng những gợi ý để có thể thay đổi một chế độ ăn uống đơn giản như tăng việc ăn nhiều trái cây và rau củ hơn như một phần chế độ ăn uống lành mạnh làm giảm nguy cơ đục tinh thể.
Sự thật là: “Cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh Vitamin C, vì vậy chúng ta cần bổ sung Vitamin C qua thực phẩm ăn uống hằng ngày. Nhưng việc sử dụng các loại thuốc bổ sung Vitamin C chưa hẳn đã tốt. Vì vậy một chế độ ăn uống lành mạnh thì tốt hơn những loại thuốc uống bổ sung” tiến sĩ Kate Yonova cho biết.
Hạn chế của nghiên cứu là người tham gia chủ yếu là phụ nữ người Anh và chỉ phản ánh được sự tiến triển của đục thủy tinh thể trong độ tuổi trung bình từ 60-70 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.