Vì sao chúng ta lại buồn ngủ sau khi ăn trưa?

26/11/2016 20:01 GMT+7

Nhiều người từng thắc mắc tại sao buổi trưa cứ ăn no lại lại cảm thấy buồn ngủ. Các nhà khoa học mới đây đã hé lộ phần nào lời giải cho hiện tượng này. Tất cả là do những thực phẩm chúng ta ăn vào bữa trưa.

Nạp thực phẩm nhiều protein và muối có thể làm bạn buồn ngủ sau bữa trưa - Ảnh: Shutterstock

Những món ăn giàu protein và muối là thủ phạm chính của cảm giác buồn ngủ sau bữa trưa. Nghiên cứu cho thấy bộ não của chúng ta sẽ buồn ngủ để ruột có thể tập trung hấp thụ chất dinh dưỡng, theo Daily Mail.
Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Nó sẽ hạn chế bớt một số hoạt động để tập trung tối đa vào ruột, các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Scripps (Mỹ) cho biết.
Chính hiện tượng này đã khiến nhân viên văn phòng có cảm giác lờ đờ, buồn ngủ nhất vào khoảng 14 giờ 30. Nếu bạn ăn càng nhiều protein và muối thì bạn sẽ càng buồn ngủ.

tin liên quan

4 cách để có giấc ngủ trưa chất lượng

Giấc ngủ trưa giúp cơ thể nghỉ ngơi, khôi phục sức khỏe để tiếp tục các hoạt động vào buổi chiều và tối. Tuy nhiên, nếu ngủ không đúng cách có thể khiến chúng ta mệt mỏi hơn là không ngủ.


Đây được đánh giá là một nghiên cứu thú vị và hữu ích vì ngày càng nhiều thực phẩm giàu protein và muối được bày bán trong các cửa hàng.
Trong nghiên cứu, tiến sĩ William Ja và các động nghiệp đã tiến hành thử nghiệm trên ruồi giấm. Họ quan sát cử động bay của chúng rồi sau đó cho ăn các thực phẩm giàu prorein và muối.
Sau bữa ăn, chúng ngủ một giấc ngắn trước khi bay linh hoạt trở lại. Những con ăn càng nhiều thì ngủ càng lâu. Tiến sĩ William khẳng định những phát hiện của nghiên cứu này cũng đúng trên người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.