Vì sao căng thẳng khiến mặt ‘nở hoa’?

27/02/2017 15:20 GMT+7

Theo các chuyên gia y tế căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, mà còn tác động mạnh đến thể chất. Nếu bạn có bất cứ triệu chứng nào dưới đây, hãy nhớ ngay đến stress nhé!

Nổi mụn
Nếu da bạn đột nhiên bao phủ bởi những nốt mụn, đỏ ngứa mà không phải do dị ứng, căng thẳng có thể là nguyên nhân. Khi cơ thể căng thẳng quá mức (dù trong thời gian ngắn hoặc dài), hệ thống miễn dịch sẽ bị ‘lung lay’ và cơ thể bắt đầu giải phóng chất hóa học có tên histamin để chống cự lại. Nếu căng thẳng không hết, cơ thể sẽ nảy sinh một phản ứng dị ứng, và kết quả của việc phản ứng đó sự bùng nổ của những nốt mụn. Không chỉ vậy, khi hệ thống miễn dịch bị suy yếu, da cũng dễ trở nên nhạy cảm với những thứ như: xà phòng, nhiệt độ lạnh hay nóng, hoặc các chất tẩy rửa…
Trọng lượng bắt đầu dao động
Theo Healthline, stress kích thích sản xuất hormone cortisol, làm suy yếu khả năng xử lý lượng đường trong máu cũng như làm thay đổi cách chuyển hóa chất béo, protein và carbs của cơ thể nên có thể dẫn đến tăng cân hoặc sụt cân. Tiến sĩ Shanna Levine, giảng viên lâm sàng tại ĐH Y khoa Mount Sinai ở New York (Mỹ) cho biết stress cũng có thể làm cho con người tham gia vào các hành vi không lành mạnh như ăn nhiều hơn hoặc nhịn ăn.

tin liên quan

Sự thật cần biết về những cơn đau đầu
Đau đầu có thể gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Mặc dù có nhiều phương pháp phòng ngừa và thuốc được phát hiện để điều trị các loại đau đầu, nhưng những sự thật dưới đây về cơn đau đầu sẽ giúp ích cho người đau đầu rất nhiều trong việc phòng và điều trị, theo boldsky.
Luôn đau đầu
Theo các chuyên gia, căng thẳng phát ra một số hóa chất có thể gây ra những thay đổi ở dây thần kinh và mạch máu trong não, từ đó dẫn đến nhức đầu. Những người bị chứng đau nửa đầu, căng thẳng có thể kích hoạt khiến cơn đau trở nên tồi tệ hơn.
Ợ nóng
Căng thẳng có thể gây rối loạn chức năng của ống tiêu hóa theo nhiều cách. Nó khiến cơ thể sản xuất ra nhiều a xít hơn, nên dẫn đến chứng ợ nóng. Không chỉ vậy, căng thẳng còn có thể làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn ở dạ dày, từ đó gây ra khí và đầy hơi, thậm chí có thể tác động đến đại tràng, dẫn đến đau bụng và tiêu chảy.

tin liên quan

7 giải pháp trị chứng ợ nóng hiệu quả
Ợ nóng là một triệu chứng trào ngược của dạ dày, xảy ra khi axit từ dạ dày chảy ngược vào thực quản. Cảm giác ợ nóng thay đổi tùy theo mỗi người nhưng đều có điểm chung là gây khó chịu ở ngực và vùng xương ức.
Luôn cảm thấy lạnh
Căng thẳng tấn công hệ miễn dịch, khiến khả năng chống lại các virus, vi khuẩn của nó trở nên hạn chế rất nhiều, do đó cơ thể rất dễ đổ bệnh. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh cho biết những người bị căng thẳng rất dễ bị virus cảm lạnh tấn công.
Đầu óc mụ mị
Căng thẳng cũng có thể gây bệnh cho tinh thần. Quá nhiều hormone cortisol sẽ làm cản trở khả năng tập trung, suy nghĩ; từ đó tác động tiêu cực đến bộ nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.