Uống nước trong lúc ăn có sao không?

30/03/2016 11:37 GMT+7

Nhiều người có thói quen uống nước trong lúc ăn thắc mắc không biết việc này có tốt cho sức khỏe hay có gây hại gì không. Dưới đây là những giải đáp của các chuyên gia về việc uống nước trong lúc ăn.

Nhiều người có thói quen uống nước trong lúc ăn thắc mắc không biết việc này có tốt cho sức khỏe hay có gây hại gì không. Dưới đây là những giải đáp của các chuyên gia về việc uống nước trong lúc ăn.

Uống nước trong khi ăn tốt hay xấu tùy thuộc vào mỗi người - Ảnh minh họa: ShutterstockUống nước trong khi ăn tốt hay xấu tùy thuộc vào mỗi người - Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo healthyeating, thêm một ít nước vào chế độ ăn không phải là một điều xấu. Uống nước trong bữa ăn sẽ giúp bạn dễ nuốt, hỗ trợ hệ tiêu hóa và làm cho bạn cảm thấy no hơn, do đó bạn ăn ít hơn. Còn bạn có thể uống bao nhiêu nước phụ thuộc vào giới tính và mức độ hoạt động trong ngày, nhưng thông thường nếu bạn cảm thấy khát nước nghĩa là cơ thể chưa có đủ nước.
Uống nước trong bữa ăn cần thiết cho hệ tiêu hóa làm việc. Nước như một chất bôi trơn tự nhiên cho thành ruột giúp đẩy chất xơ qua ruột dễ dàng. Mặc dù trong thực phẩm chúng ta ăn có nước, nhưng nếu cơ thể không đủ nước thì không đủ để giữ cho ruột di chuyển đều đặn. Và bạn có thể bị táo bón nếu không có đủ nước trong cơ thể.
Ngoài ra, uống nước trong lúc ăn cũng là cách giúp răng khỏe, nhưng phải là nước lọc vì nước lọc mới chứa fluoride - loại khoáng chất cần thiết cho răng chắc khỏe và giúp ngăn ngừa sâu răng. Nếu bạn không thể đánh răng sau khi ăn, uống thêm nước trong khi ăn hoặc sau khi ăn cũng giúp răng loại bỏ thực phẩm mắc trong răng.
Theo steptohealth, trên đây chỉ là thông tin từ các chuyên gia sức khỏe và chưa có nghiên cứu nào tìm thấy uống nước trong khi ăn là tốt hay xấu. Vì vậy, tất cả phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người và cảm giác thế nào khi uống nước trong khi ăn.
Uống nước trước bữa ăn giúp ích cho kế hoạch giảm cân
Nếu uống nước ngay trước bữa ăn thực sự có thể kiềm chế sự thèm ăn của bạn, làm giảm nguy cơ ăn nhiều. Một nghiên cứu năm 2010 về nước và giảm cân trình bày tại Hội nghị Quốc gia lần thứ 240 của Hiệp hội Hóa học Mỹ cho thấy uống nước trước bữa ăn tiêu thụ ít hơn khoảng 75 đến 90 calo so với những người không uống nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.