Uống nước chanh ấm buổi sáng

22/10/2016 09:21 GMT+7

Một quả chanh cung cấp khoảng 64% lượng vitamin C mà cơ thể cần hằng ngày.

Trẻ hóa da. Nước chanh chứa vitamin C, flavonoid và các chất chống ô xy hóa có khả năng tăng cường collagen, do đó uống nước chanh có thể làm ẩm và trẻ hóa da một cách hiệu quả.
Cải thiện tiêu hóa. Chanh có tính a xít nên tạo điều kiện cho nước bọt phá vỡ thực phẩm tốt hơn. Ngoài ra, chất flavonoid có trong chanh còn kích thích tiết dịch tiêu hóa. Trong trường hợp bị ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày, uống một ly nước ấm pha với 2 muỗng nước cốt chanh khoảng 30 phút trước bữa ăn.
Giảm nhiễm trùng. Nguy cơ nhiễm trùng thường tăng cao trong mùa lạnh. Nếu muốn khỏe mạnh, hãy thường xuyên uống nước chanh. Vitamin C và chất chống ô xy hóa trong chanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để cơ thể chống nhiễm trùng, đồng thời có thể rút ngắn thời gian bị bệnh.

tin liên quan

Tác dụng của nước chanh ấm
Uống một ly nước chanh ấm mỗi sáng là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe.
Ổn định lượng đường trong máu. Là nguồn tuyệt vời của vitamin C, chanh rất hữu ích với những người có bệnh tiểu đường. Chanh góp phần giúp cơ thể điều chỉnh việc hấp thu đường vào máu, để lượng đường trong máu được ổn định.
Ngừa bệnh tim. Chanh cũng là một nguồn tốt của ma giê và ka li, là 2 khoáng chất hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch. Ka li vừa có thể làm giảm huyết áp một cách tự nhiên, vừa có thể cải thiện lưu thông máu, từ đó làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

tin liên quan

Công dụng bất ngờ của chanh
(TNO) Quả chanh 'nhỏ mà có võ' khi đem lại nhiều công dụng cho cuộc sống hằng ngày của mọi người.
Giảm viêm. Viêm khớp, bệnh gút và nhiều vấn đề khác của sức khỏe phần lớn là do viêm. Vitamin C có thể làm giảm mức độ viêm nhiễm trong cơ thể, vì vậy bổ sung nước chanh sẽ giúp làm giảm triệu chứng của viêm.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những người ít uống nước chanh có gấp 3 lần khả năng phát triển bệnh viêm khớp. Nước chanh có thể cân bằng tính a xít nhờ những thành phần kháng viêm của nó, từ đó góp phần giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm cho cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.