Uống aspirin trước khi quan hệ giúp tăng khả năng sinh con trai

06/07/2016 19:41 GMT+7

Uống một viên aspirin trước khi quan hệ có thể giúp phụ nữ từng sẩy thai tăng khả năng sinh con trai. Aspirin là loại thuốc phổ biến, dùng để giảm đau, kháng viêm và hạ sốt.

Aspirin có thể giúp tăng khả năng sinh con trai ở phụ nữ từng sẩy thai - Ảnh: Shutterstock

Viện Quốc gia Eunice Kennedy Shriver chuyên nghiên cứu về sức khoẻ trẻ em và phát triển con người ở Mỹ đã thử nghiệm trên hơn 1.200 phụ nữ có tiền sử bị sẩy thai. Họ được chi ra làm hai nhóm. Một nhóm được cho uống aspirin liều thấp trước khi quan hệ, nhóm còn lại chỉ dùng giả dược, theo Daily Mail.
Trong bài viết được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Investigation, các nhà khoa học Mỹ cho biết 31% phụ nữ sẩy thai uống aspirin trước khi quan hệ sinh được con trai, trong khi tỷ lệ này ở nhóm dùng giả dược là 23%.

tin liên quan

Sinh con tốt nhất ở độ tuổi nào?

Thời điểm lý tưởng để phụ nữ sinh con là khoảng 25 tuổi. Lúc này, khả năng sinh sản của họ đang ở trạng thái rất tốt, rủi ro sẩy thai lẫn các bệnh về di truyền như hội chứng Down cũng ở mức thấp nhất.


“Đây là một kết luận khá thú vị và cần nghiên cứu nhiều hơn nữa để hiểu rõ”, Daily Mail dẫn lời giáo sư Simon Fishel tại CARE, một trong những bệnh viện lâm sàng về sinh sản lớn nhất ở Anh.
Các chuyên gia cũng lưu ý nghiên cứu thực hiện trên những phụ nữ từng sẩy thai, tức là aspirin sẽ không ảnh hưởng đến tỷ lệ sinh con trai ở những phụ nữ chưa từng sẩy thai.

Một nghiên cứu khoa học trước đó phát hiện sẩy thai làm tăng nguy cơ viêm nhiễm tử cung. Tình trạng này làm giảm khả năng sinh con trai vì thai nhi nam được cho là dễ tổn thương hơn nữ.
Aspirin thường được dùng để giảm đau, kháng viên. Một số thử nghiệm nhỏ cho thấy thuốc có thể làm tăng khả năng thụ thai với phụ nữ muốn có con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.