Tức ngực, khó thở phải làm sao?

18/09/2016 16:19 GMT+7

Sự tích tụ chất nhầy ở đường hô hấp cũng có thể làm cho bạn cảm thấy nặng nề ở ngực. Đau nhẹ ở ngực, ho, các vấn đề hô hấp, khó chịu và chóng mặt là một số triệu chứng của tắc nghẽn ngực.

Nếu bạn đang bị tắc nghẽn ngực khiến khó thở vì bất kỳ lý do gì thì những biện pháp tự nhiên dưới đây có thể hữu ích cho bạn, theo boldsky.
Súc miệng với nước muối ấm. Trộn một nhúm muối vào một ly nước ấm và súc miệng 3 lần một ngày. Điều này có thể loại bỏ chất nhờn và làm giảm kích ứng.
Súc miệng với nước củ nghệ. Súc miệng bằng nước củ nghệ cũng là phương thuốc giúp chống viêm mạnh mẽ. Tuy nhiên, loại nước này không dành cho những người có nồng độ a xít, bị sỏi mật hoặc loét.

tin liên quan

Trị ho bằng củ nghệ
Cho tôi hỏi, gia đình tôi thường dùng củ nghệ trị cảm cúm khi trái gió trở trời. Nghe nói củ nghệ còn có thể chữa ho có đúng không, nếu đúng xin hướng dẫn cách làm cụ thể. Xin cảm ơn. (buimanh@...)
Uống nước ép hành tây. Nước ép hành tây có thể chữa bệnh nhiễm trùng và cũng giúp loại bỏ chất nhờn. Tiêu thụ 3 muỗng cà phê nước ép hành tây mỗi ngày đến khi thông ngực.
Hít hơi nước nóng. Hít hơi nước nóng đang bốc lên, bạn cũng có thể thêm vài giọt dầu khuynh diệp vào tô nước nóng này. Trẻ em, bà mẹ mang thai và những người có huyết áp cao không nên thử phương thuốc này.

tin liên quan

Điều kỳ diệu của ly nước chanh mật ong
Bạn đã nghe và đọc được những lợi ích sức khỏe từ ly nước uống pha mật ong và chanh, nhưng lại có rất ít thông tin về việc lợi ích của ly nước này với sức khỏe nếu uống nó đều đặn mỗi ngày.
Uống nước chanh với mật ong. Hỗn hợp nước chanh với mật ong chứa vitamin C có thể hòa tan chất nhầy và kiểm soát ho.
Đặt khăn ấm lên ngực. Đặt chiếc khăn ấm lên ngực là cách để giúp ấm ngực và thông thoáng ngực.
Uống trà gừng. Gừng chứa chất chống viêm giúp trị bệnh tắc nghẽn. Nó chứa một số hợp chất giúp kiểm soát sự tiết chất nhờn. Hãy thử trà gừng nhưng đừng thêm sữa vì sữa có thể khiến tiết chất nhầy nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.