Tiêm kháng sinh, cháu bé 7 tuổi tử vong vì sốc thuốc

09/12/2016 21:09 GMT+7

Chiều tối 9.12, bác sĩ Huỳnh Đông Triều, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa huyện Cái Nước (Cà Mau), xác nhận một bệnh nhân tử vong tại bệnh viện vì sốc thuốc.

Trước đó, ngày 5.12, cháu Trần Như Quỳnh (7 tuổi) ngụ xã Quách Phẩm Bắc, H.Đầm Dơi (Cà Mau) nóng sốt nên được gia đình đưa vào BV đa khoa huyện Cái Nước điều trị. Nhưng cháu tử vong vào lúc khoảng 7 giờ ngày 9.12.
Ban đầu cháu được chẩn đoán là sốt xuất huyết và viêm đường hô hấp. Nhưng sau khi làm các xét nghiệm thì cháu Quỳnh không bị sốt xuất huyết. “Cháu Quỳnh bị viêm đường hô hấp trên nên các bác sĩ cho thuốc uống hạ sốt, giảm ho. Diễn biến bệnh của cháu Quỳnh đến ngày thứ 4 không giảm, diễn biến ho tăng thêm, nên bác sĩ chỉ định tiêm kháng sinh nhưng không may cháu bị sốc thuốc và tử vong”, bác sĩ Triều nói.

tin liên quan

Tử vong vì một vết xước nhỏ
Chỉ ít ngày sau khi bị một vết xước nhỏ ở tay trong khi làm vườn, một người mẹ 2 con đã nhanh chóng qua đời.

Khoảng 15 giờ ngày 8.12 thì cháu Quỳnh được bác sĩ điều trị chỉ định tiêm kháng sinh. “Diễn biến rất nhanh, mũi tiêm chưa rút ra khỏi người là cháu có dấu hiệu sốc thuốc. Chúng tôi dồn hết lực cấp cứu cho cháu, cũng như hội chẩn cùng tuyến trên nhưng nhưng mạch và huyết áp cháu bằng 0, đến khoảng 7 giờ ngày 9.12 thì cháu Quỳnh tử vong”, bác sĩ Triều thông tin thêm.
Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cha mẹ cháu Quỳnh phải gửi cháu cho ông bà ngoại nuôi, để đi Bình Dương làm thuê. Hiện cha mẹ cháu Quỳnh đang trên đường về quê.
BV đa khoa huyện Cái Nước hỗ trợ chi phí đám tang cho cháu Quỳnh 50 triệu đồng.

tin liên quan

Lạm dụng thuốc 'Miên' rước bệnh vào người
Nghe theo lời quảng cáo, nhiều người, đặc biệt là người dân ở các tỉnh, gần đây do tin dùng một số loại thuốc 'Miên' được cho là có tác dụng chữa bá bệnh, đã tự mình rước bệnh vào người, tiền mất tật mang.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.