Thực phẩm cho vòng một khỏe mạnh

04/09/2016 15:24 GMT+7

Đậu nành, lúa mì, việt quất... là những thực phẩm tốt cho vòng một của phụ nữ.

Đậu nành
Nhiều nghiên cứu cho thấy những phụ nữ thường xuyên tiêu thụ daidzein và genistein - 2 hợp chất tìm thấy trong đậu nành, đậu hũ, đậu nành lên men, tỷ lệ mắc các bệnh về vú rất thấp. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn tìm thấy đậu nành có thể giúp giảm bớt tác dụng phụ của thời kỳ mãn kinh, bao gồm cả bệnh loãng xương và bệnh tim. Một nghiên cứu được tiến hành ở 9.514 người sống sót sau ung thư vú phát hiện, tiêu thụ đậu nành giúp ngăn ngừa sự tái phát của khối u, theo Prevention.
Mầm lúa mì
Chiết xuất từ mầm lúa mì được chứng minh làm giảm nhiều triệu chứng tiền kinh nguyệt mà biểu hiện đặc trưng nhất là đau ngực. Cụ thể, một nghiên cứu theo dõi 100 phụ nữ được chẩn đoán bị hội chứng tiền kinh nguyệt, trong đó các nhà nghiên cứu chia 100 phụ nữ thành 2 nhóm, một nhóm cho tiêu thụ 400 mg chiết xuất mầm lúa mì, và nhóm thứ hai dùng giả dược. Kết quả cho thấy, mầm lúa mì làm giảm các triệu chứng ở thể chất đến 63,6%, các triệu chứng tâm lý 66,3%, và các triệu chứng PMS chung 65%. Ngoài ra, những phụ nữ tiêu thụ chiết xuất mầm từ lúa mì cũng cho biết họ cảm thấy ít mệt mỏi và khó chịu; đồng thời các triệu chứng như tim đập nhanh, đau đầu, khó ngủ, tăng sự thèm ăn cũng giảm xuống rất nhiều.

tin liên quan

Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các loại thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và năng lượng trong suốt cả ngày.
Việt quất
Quả việt quất và chiết xuất từ quả việt quất đã được chứng minh có thể làm giảm sự phát triển khối u ở vú. Bên cạnh đó, bổ sung quả việt quất trong thực đơn hằng ngày còn được chứng minh có tác dụng chống lại nhiều loại ung thư.
Bí đỏ
Beta-carotene, sắc tố đem lại màu sắc sống động cho các loại rau củ quả được tìm thấy với công dụng làm giảm nguy cơ hình thành các khối u - xảy ra như một tác dụng phụ của các căn bệnh về vú. Một số nghiên cứu còn cho thấy các loại thực phẩm như bí đỏ, cà rốt, khoai lang rất giàu beta-carotene được chứng minh có tác động tích cực đến sức khỏe của vòng một.

tin liên quan

Trị giun từ hạt bí đỏ
Con tôi 12 tuổi, bé hay bị giun sán, nên thể trạng hơi gầy. Tôi nghe nói hạt bí đỏ trị được giun có đúng không? Nếu đúng, nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn tôi cách làm. Xin cám ơn. (phamnhu@...)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.