Thông tin thú vị về thời gian 'chuyện ấy' ở nam giới

03/09/2016 16:46 GMT+7

Trong một bài viết được đăng trên tạp chí The Conversationalist , tiến sĩ Brendan Zietsch, nhà tâm lý học tại Đại học Queensland (Úc) đã công bố một thông tin thú vị về thời gian kéo dài trên giường của nam giới, theo Medical Daily .

Làm thế nào để chúng ta xác định điểm bắt đầu và kết thúc quan hệ tình dục? Ông Zietsch đã đo thời gian chính thức từ lúc xâm nhập đến khi xuất tinh của “cậu nhỏ” bằng cách quan sát dữ liệu trên 500 cặp đôi trên khắp thế giới sử dụng đồng hồ bấm giờ tính thời gian hành vi tình dục của họ trong khoảng thời gian bốn tuần.
Thời gian bắt đầu bấm giờ được tính từ lúc “cậu nhỏ” xâm nhập “cô bé” và đến khi chấm dứt việc xuất tinh của “cậu nhỏ”.

Phát hiện này cho thấy thời gian trung bình cho mỗi cặp vợ chồng trong quan hệ tình dục, dao động từ 33 giây đến 44 phút. Trong khi đó, trung bình tất cả các cặp vợ chồng có thời gian kéo dài 5,4 phút.
Điều thú vị là, sử dụng bao cao su và cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến thời gian trong phòng ngủ. Một số đàn ông tin rằng bao cao su làm cho họ mất đi sự cương cứng vì nó ảnh hưởng đến sự nhạy cảm và cảm giác. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2015 cho thấy nam giới ở độ tuổi 18-24, những người xem bao cao su như là một rào cản đối với sự cương cứng, có nhiều khả năng bị rối loạn chức năng cương dương nói chung dù có hoặc không sử dụng bao cao su.

Trong khi đó, quốc gia nơi họ sinh sống cũng không ảnh hưởng đến thời gian quan hệ tình dục, trừ các cặp vợ chồng Thổ Nhĩ Kỳ, có xu hướng có thời gian quan hệ tình dục ngắn hơn đáng kể (3,7 phút) so với các cặp vợ chồng ở các nước khác. Ngoài ra, tuổi của một cặp vợ chồng cũng ảnh hưởng đến thời gian kéo dài quan hệ tình dục và tuổi vợ chồng càng lớn, thời gian quan hệ tình dục càng ngắn hơn.
Tuy nhiên, theo một nghiên cứu năm 2008 của các nhà trị liệu tình dục Canada và Mỹ thì tình dục "quá ngắn" kéo dài 1-2 phút, "đầy đủ" kéo dài 3-7 phút, và "đáng mơ ước" là từ 7 đến 13 phút. Phạm vi được cho là "quá dài" là từ 10 đến 30 phút.

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.