Thiếu đạm có thể khiến bạn tăng cân

11/02/2017 14:01 GMT+7

Một nghiên cứu mới được công bố trực tuyến trên Tạp chí Sinh học đã cho thấy một mối tương quan giữa thiếu đạm và tăng cân.

Trang Medical Daily dẫn nghiên cứu trên của Trường Y Colorado Denver (Mỹ) cho thấy hạn chế ăn đạm khiến phụ nữ tiêu thụ nhiều calo hơn và cuối cùng có thể dẫn đến béo phì.
Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy rằng khi người ta ăn một chế độ ăn uống với tỷ lệ đạm thấp hơn thì có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn, bà Traci Bekelman, nhà nghiên cứu về nhi khoa tại Trường CU, và cũng là tác giả chính của nghiên cứu, cho biết trong một thông cáo báo chí.

tin liên quan

Đạm cho trẻ: có thể mẹ chưa biết
Chất Đạm (Protein) có vai trò đặc biệt với sự phát triển của bé, cần thiết cho việc xây dựng, duy trì và tái tạo tế bào của các bộ phận trong cơ thể, đồng thời là thành phần của kháng thể giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.

Đối với nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu cân nặng và chế độ ăn của 135 phụ nữ Costa Rica. Kết quả cho thấy tỷ lệ béo phì cao hơn khi tỷ lệ đạm trong chế độ ăn thấp.
BBC khuyên người trung bình nên ăn 0,8-1 gram đạm cho mỗi 1 kg trọng lượng cơ thể. Thịt được cho là cách dễ nhất để có được đạm trong chế độ ăn uống, thịt gà là một nguồn đạm nạc tuyệt vời, hoặc đạm ít chất béo. Nếu ăn chay, đậu nành cũng chứa hàm lượng đạm, chất xơ và sắt cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.