Thai phụ ăn nhiều trái cây giúp con thông minh hơn

27/05/2016 14:50 GMT+7

Người mẹ ăn nhiều trái cây trong thời kỳ mang thai sẽ giúp con thông minh hơn. Các nhà khoa học cho rằng trái cây có thể giúp cải thiện và phát triển khả năng ghi nhớ của trẻ.

Thai phụ ăn nhiều trái cây có thể giúp con thông minh hơn - Ảnh Shutterstock

Những đứa trẻ 1 tuổi có mẹ ăn nhiều trái cây khi mang thai đã đạt điểm số cao nhất trong bài kiểm tra năng lực tư duy. Nghiên cứu do các nhà khoa học Canada thực hiện, đăng trên tạp chí khoa học EBioMedicine, theo Daily Mail.
Nghiên cứu một lần nữa cho thấy thai nhi đặc biệt nhạy cảm trước các tác nhân ảnh hưởng trong giai đoạn này. Các nhà khoa học khuyến cáo người mẹ nên ăn nhiều loại trái cây, từ chuối đến các loại quả mọng.

tin liên quan

Phụ nữ nên có con ở độ tuổi nào?
Phụ nữ càng lớn tuổi thì số trứng trên hai buồng trứng càng giảm dần và chất lượng trứng cũng giảm, tỉ lệ trứng bất thường tăng.

Nghiên cứu thực hiện trên 808 trẻ 1 tuổi. Trước đó, mẹ của các bé đã tham gia một nghiên cứu sức khỏe lớn trong thời kỳ mang thai. Họ có ghi lại thói quen ăn uống hằng ngày.
Các nhà khoa học đã so sánh kết quả kiểm tra năng lực ghi nhớ và học hỏi của trẻ với khẩu phần ăn của người mẹ. Họ phát hiện người mẹ ăn nhiều trái cây trong lúc mang thai thì con sinh ra có điểm số bài kiểm tra năng lực tư duy cũng cao hơn.

tin liên quan

Những điều thai phụ cần biết trước khi sinh con
Bạn đang có kế hoạch có thai, hoặc đang có thai và đang rất muốn có những thông tin hữu ích để cả mẹ và bé đều khỏe. Vậy, dưới đây là những thông tin hữu ích, theo Prevention.

Một công trình nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự trên ruồi giấm. Những con cái mang thai ăn nhiều trái cây thì con sinh ra có khả năng hoàn thành các bài kiểm tra trí nhớ cũng tốt hơn.
Nghiên cứu cho rằng nguyên nhân hiện tượng này có thể là nhờ chất dẫn xuất cAMP, được tìm thấy ở cả người và ruồi giấm. Chất này sẽ chi phối nhiều loại protein và hóa chất trong cơ thể, điều tiết quá trình liên kết tế bào và chức năng các vùng não. Trong đó, có cả vùng não trước vốn chịu trách nhiệm cho những phản ứng tư duy phức tạp ở người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.