Tập thể dục có thể làm giảm tác hại của rượu bia?

09/09/2016 12:07 GMT+7

Một lần nữa nghiên cứu khoa học lại chứng minh lợi ích to lớn của rèn luyện thể chất. Các kết quả cho thấy tập luyện thường xuyên có thể bù đắp tác hại từ rượu bia , làm giảm nguy cơ ung thư, tim mạch ở người uống.

Rèn luyện sức khỏe thường xuyên có thể giúp giảm tác hại rượu bia - Ảnh: Shutterstock

Những người thường hay chè chén, rượu bia sẽ có nhiều khả năng chết sớm hơn người bình thường. Tuy nhiên, các nhà khoa học phát hiện tập thể dục thường xuyên với thời lượng 5 giờ/tuần có thể cứu vãn sức khỏe và tuổi thọ của người uồng, theo Daily Mail.
Tập luyện nên diễn ra thường xuyên, mỗi ngày tập một giờ liên tục trong 5 ngày/tuần. Lợi ích từ rèn luyện thể chất thường xuyên sẽ giúp ngăn chặn tác hại từ bia rượu, nghiên cứu cho hay.

tin liên quan

Những bài tập trị đau lưng hiệu quả
Đau lưng là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện nay và nó dễ xảy ra nhất đối với những người làm việc văn phòng do ngồi nhiều, ít vận động. 

Nhóm tác giả của Đại học Cao đẳng London (Anh) và Đại học Sydney (Úc) giải thích rất có thể rèn luyện thể chất đã ngăn chặn quá trình rượu bia tàn phá cơ thể ngay sau khi uống. Trong đó, đáng kể nhất là hiện tượng viêm nhiễm tế bào, tăng nồng độ các loại hoóc môn có thể gây ung thư và một số bệnh khác.
Công trình khoa học phân tích dữ liệu của hơn 36.000 người trưởng thành ở Anh và Scotland. Khoảng 85% trong số này thỉnh thoảng và thường xuyên uống rượu bia, trong đó 13% uống vượt mức cho phép.
Những người uống ở mức vừa phải tập 2 giờ 30 phút/tuần đã giảm được đáng kể tác hại từ rượu bia. Trong khi đó, những người uống nhiều tập trên 5 giờ/tuần đã không chết sớm mà có tuổi thọ ngang bằng với người không uống rượu bia.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý không nên nghĩ rằng vì có tập luyện mà tha hồ uống bia rượu. Mục đích của nghiên cứu là khuyến khích mọi người có lối sống lành mạnh, siêng năng tập thể dục.
Trước đó, một công trình khoa học khác cũng đã chứng mình việc tập luyện có thể chống lại những tác hại sức khỏe của việc ngồi lâu một chỗ ở những người làm việc văn phòng.

tin liên quan

Tập thể dục có thể ngăn ngừa 7 loại ung thư phổ biến
Ai cũng biết tập thể dục có ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một động lực để kích thích tinh thần tham gia đều đặn vào các hoạt động thể chất thì hãy đọc ngày bài viết này để có tinh thần thể dục thể thao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.