Tác hại của thiếu chất xơ

05/02/2017 05:01 GMT+7

Bổ sung chất xơ giúp cơ thể khỏe mạnh và ngừa được nhiều bệnh tật. Theo các chuyên gia, thiếu chất xơ gây ra hàng loạt vấn đề.

Táo bón. Ít người biết rằng một chế độ ăn uống không lành mạnh thiếu nước và chất xơ có thể gây táo bón. Thực tế cho thấy một chế độ ăn uống cân bằng dưỡng chất giúp giảm nguy cơ bị táo bón. Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm trái cây, rau củ, các loại đậu, hạt và ngũ cốc. Cả hai chất xơ hòa tan và không hòa tan trong những thực phẩm trên đều giúp đẩy lùi táo bón.
Đói liên miên. Nếu bạn không nạp đủ chất xơ từ chế độ ăn uống, bạn dễ rơi vào tình trạng lúc nào cũng cảm thấy đói bụng. Các chuyên gia cho biết chất xơ giữ cơ thể no lâu vì chất xơ cần thời gian dài để tiêu hóa.

tin liên quan

Ngừa nhiều bệnh nhờ mít
Mít giàu dưỡng chất có thể giúp ngừa cao huyết áp, ung thư cùng nhiều chứng bệnh khác.

Chỉ số đường huyết leo thang. Chất xơ giữ lượng đường trong máu ổn định. Nếu ăn thực phẩm giàu carbohydrate (như đường, tinh bột) và không bao gồm đủ chất xơ trong chế độ ăn uống, bạn dễ rơi vào tình trạng đường huyết cao. Đây là lý do tại sao những bệnh nhân tiểu đường được khuyên có chế độ ăn uống giàu chất xơ.
Lượng cholesterol xấu tăng cao. Một chế độ ăn nhiều chất xơ có tác dụng tống cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Đây là vì các cholesterol này thường bám vào chất xơ và một khi nạp nhiều chất xơ, cơ thể dễ dàng đào thải chúng ra ngoài. Một chế độ ăn uống thiếu chất xơ dẫn đến hàm lượng cholesterol cao, dễ mắc bệnh tim mạch. 

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của nước đậu bắp
Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong đậu bắp bao gồm magiê, carbs, protein, chất béo, folate, chất xơ, vitamin A và C. 
Dưới đây là lợi ích của nước đậu bắp, theo boldsky.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.