Tác dụng kỳ diệu của chuối

20/10/2016 19:50 GMT+7

Chuối được coi là một 'siêu thực phẩm' vì không chỉ cung cấp năng lượng mà còn có khả năng chống ung thư và giảm cân, theo tổng hợp trên trang Eatthis .

Xây dựng cơ bắp
Nếu sau mỗi lần luyện tập bạn cảm thấy cơ bắp của bạn bị đau nhức, hoặc phần cơ không phát triển thì có thể do cơ thể chưa có đủ lượng magie. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên thường xuyên ăn chuối vì chuối là nguồn chứa magie dồi dào, có khả năng giúp cơ thư giãn, tăng khối lượng cơ nạc.
Đốt cháy chất béo
Một trái chuối chứa khoảng 12 mg choline và vitamin B có thể tác động trực tiếp vào các gien có khả năng lưu trữ chất béo ở vùng bụng. Ngoài chuối, các thực phẩm giàu choline như thịt nạc, hải sản và rau xanh cũng thường được đưa vào trong những thực đơn đặc biệt để giảm mỡ thừa.
Ổn định lượng đường trong máu
Khi ăn chuối kèm với thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh có thể làm chậm sự hấp thụ đường vào máu, giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Một hiệu quả kép khi lượng đường trong máu được giữ ở mức ổn định là nó sẽ cho phép tuyến tụy tiết glucagon, một loại hoóc môn đốt cháy chất béo.
Tiêu hóa dễ dàng hơn
Nếu bạn thường xuyên khó chịu về hệ tiêu hóa thì chuối có thể giải quyết tình trạng này. Lý do vì chuối có chứa prebiotics, carbohydrate có lợi cho vi khuẩn đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa.
Xây dựng hệ xương chắc khỏe
Mặc dù chuối không chứa một lượng lớn canxi như những thực phẩm khác, nhưng lại có thể giúp thúc đẩy sự hấp thu canxi nhờ sự giúp đỡ của fructooligosaccharides. Theo một nghiên cứu từ The American Journal of Clinical Nutrition, fructooligosaccharides lên men trong đường tiêu hóa, từ đó nâng cao khả năng hấp thu canxi của cơ thể.
Tăng cường năng lượng
Có một lý do mà các vận động viên thể thao thường hay ăn chuối trước, trong và ngay cả sau khi tập luyện, thi đấu là vì chuối là nguồn cung cấp năng lượng tối ưu. Vì vậy, nếu sau mỗi lần tập luyện hoặc làm việc vận động mệt mỏi, bạn có thể ăn chuối để bổ sung năng lượng.

tin liên quan

3 bệnh ung thư bạn nên biết
Theo Medical Daily, hiện có hơn 100 loại ung thư khác nhau tùy vào vị trí cơ thể nơi tế bào ung thư phát triển. Trong số đó, 3 bệnh ung thư dưới đây bạn nên biết để phòng tránh bệnh.
Chống ung thư
Delphinidin được tìm thấy trong chuối ngoài khả năng chống oxy hóa còn có đặc tính chống khối u. Một nghiên cứu về thực phẩm và hóa chất phát hiện ra rằng, delphinidin có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.
Cải thiện tầm nhìn
Ngoài vitamin A, C, beta carotene có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ, sửa chữa tế bào, chuối còn có vitamin E và lutein giúp mắt khỏe mạnh, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.