Tác dụng bất ngờ của dầu cá

19/12/2016 17:24 GMT+7

Bổ sung dầu cá thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe, bảo vệ tim mạch. Theo nghiên cứu mới đây, dầu cá còn có công dụng giống thuốc giảm đau.

Dầu cá chứa nhiều a xít béo omega-3 DHA và EPA. Cơ thể không tạo ra các loại a xít thiết yếu này, vì thế chúng ta có thể bổ sung chúng thông qua chế độ ăn uống. Gần 60% bộ não của chúng ta được tạo thành từ chất béo và 50% những chất béo này là thuộc loại a xít béo omega-3 DHA.

Dầu cá rất có lợi cho tim, máu, tâm trí, da… Nó có công dụng kiểm soát huyết áp cao cũng như lượng mỡ triglyceride trong máu, qua đó ngừa đột quỵ.

tin liên quan

Nên uống thuốc bổ sung dinh dưỡng thế nào cho đúng?
Theo tiến sĩ Kathleen Zelman, giám đốc dinh dưỡng WebMD, thuốc bổ sung dinh dưỡng như vitamin D, sắt, canxi… cần uống đúng lúc và đi kèm với một số thực phẩm khác thì khả năng hấp thụ chúng vào cơ thể mới hiệu quả.

Dầu cá là một loại thuốc giảm đau tuyệt vời. Ăn dầu cá thường xuyên giúp giảm cơn đau nhức đầu. Nghiên cứu được thực hiện ở những người đau đầu liên tục cho thấy một khi bổ sung dầu cá thường xuyên, tần suất đau đầu bắt đầu giảm.
Dầu cá còn có công dụng loại bỏ chứng trầm cảm. Theo trang tin Boldsky, các bác sĩ thường kê toa liều dầu cá cho bệnh nhân bị trầm cảm. Dầu cá giúp loại bỏ cơn đau do viêm khớp gây ra. Bổ sung dầu cá có tác dụng bôi trơn các khớp, từ đó giúp giảm đau khớp.

Những ai hứng chịu cơn đau do hội chứng ruột kích thích cũng sẽ cảm thấy bớt đau nhờ dầu cá. Những người này bị thiếu hụt các a xít béo chuỗi dài trong máu. Dầu cá có tác dụng bồi đắp cho sự thiếu hụt này, qua đó giúp giảm đau.

tin liên quan

Cứu chàng trai bỗng nhiên... mù trước ngày cưới vợ
Ngày 18.12, tin từ Bệnh viện (BV) Tai mũi họng (TP.HCM) cho biết BV vừa tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cứu nam bệnh nhân Đ.V.P (32 tuổi, Cà Mau) thoát khỏi cảnh mù một mắt vĩnh viễn. Sáng nay (19.12), bệnh nhân xuất viện và ngày mai sẽ đi cưới vợ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.