Sữa mẹ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tai mũi họng

25/06/2016 09:00 GMT+7

Nghiên cứu mới đây của Đại học Y khoa Texas, Mỹ, cho thấy những đứa trẻ được nuôi bằng sữa mẹ ít bị các bệnh về tai mũi họng hơn so với các trẻ bú bình.

 Các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi thời gian được nuôi bằng sữa mẹ và nguy cơ mắc các bệnh về tai mũi họng của 367 trẻ sơ sinh. Kết quả cho thấy những đứa trẻ càng bú sữa mẹ lâu, càng ít có khả năng mắc bệnh nhiễm trùng tai và bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

tin liên quan

Phát hiện mới về lợi ích của sữa mẹ

Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh vì đó là hỗn hợp độc đáo của 200 hợp chất đường khác nhau. Các nhà khoa học phát hiện số lượng các hợp chất này nhiều gấp 7 lần sữa của nhiều loài động vật có vú khác.


Theo các chuyên gia, sữa mẹ có chứa các kháng thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Do vậy, trẻ cần được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và cho bú tiếp tục tới 2 tuổi để bé luôn được khỏe mạnh và phát triển tốt nhất.

tin liên quan

Trẻ bú mẹ giảm nguy cơ bệnh gan
Những đứa trẻ có mẹ duy trì được chỉ số khối cơ thể (BMI) khỏe mạnh trước lúc mang thai, đồng thời bú sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh gan về sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.