Sống thọ nhờ dùng thảo dược và gia vị

07/08/2016 14:58 GMT+7

Một số loại thảo mộc và gia vị không chỉ làm cho món ăn ngon hơn, mà còn giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật.

Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng một số loại thảo dược và gia vị được sử dụng hằng ngày có thể cải thiện cả sức khỏe thể chất và chức năng tâm thần.
Dưới đây là một số thảo dược và gia vị có tính chất dược liệu giúp khỏe mạnh và tăng cường tuổi thọ, theo naturalnews.
Gừng
Một tách trà gừng giúp giữ cho cơ thể tràn đầy sức sống nhờ có tính chất nóng. Gừng cũng được cho là loại thuốc giảm đau đầu, viêm khớp, các chứng đau khác.
Tỏi
Theo Hội đồng Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe quốc gia Mỹ, một tép tỏi mỗi ngày sẽ làm giảm cholesterol gần 10% nhờ thành phần allicin trong tỏi.
Nghệ
Củ nghệ có chứa chất curcumin, có đặc tính chống viêm tốt và thậm chí có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, do đó ngăn ngừa ung thư và bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh.

tin liên quan

Nghệ giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết
Một hợp chất được tìm thấy trong củ nghệ - một gia vị được sử dụng rộng rãi trong các món ăn - có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư ruột kết, theo boldsky.
Quế
Quế được xem là một phương thuốc chữa bệnh cho người bị tiểu đường loại 2, vì nó có thể làm giảm lượng đường huyết và nồng độ cholesterol.
Hương thảo
Theo các nhà nghiên cứu, hương thảo có chứa axit carnosic trong đó có khả năng ngăn ngừa mất trí nhớ, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh Alzheimer và cải thiện chức năng não bộ.
Kinh giới
Kinh giới được chứng minh chứa chất chống oxy hóa nhiều hơn táo gấp 42 lần, nhiều hơn khoai tây 30 lần, nhiều hơn cam 12 lần và quả việt quất 4 lần. Dựa trên một nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA, kinh giới có các hoạt động chống oxy hóa cao nhất trong số 27 loại thảo mộc tươi dùng để ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.