Sinh con sau 25 tuổi có thể giúp phụ nữ sống thọ hơn

19/11/2016 12:10 GMT+7

Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ không nên có con quá muộn. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy sinh con muộn vẫn có một số lợi ích nhất định. Nhũng người sinh con sau 25 tuổi có nhiều khả năng sống thọ đến 90 tuổi.

Phụ nữ sinh con sau 25 tuổi có khả năng sống thọ hơn người chưa bao giờ sinh con - Ảnh: Shutterstock

 

Theo nghiên cứu, những người sinh con sau 25 tuổi sẽ có cơ hội sống qua 90 tuổi cao hơn 11% so với người sinh con sớm. Nếu họ có con sau 30 tuổi thì tỷ lệ này là 10%, Daily Mail đưa tin.
Tại Anh, phụ nữ có xu hướng sinh con trễ hơn khoảng 5 năm so với cách đây 40 năm. Nguyên nhân chủ yếu do họ đang có nhiều cơ hội tập trung vào phát triển sự nghiệp hơn. Nhiều bà mẹ muốn có công việc ổn định trước khi có con.
Các nhà khoa học cũng phát hiện việc thai nghén có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe. Những người từng mang thai từ 2 đến 4 lần sẽ có khả năng sống thọ qua 90 tuổi cao hơn những người chưa bao giờ mang thai. Nghiên cứu tổng hợp và phân tích dữ liệu từ 20.000 phụ nữ ở Mỹ, do nhóm chuyên gia tại Đại học California, San Diego (Mỹ) thực hiện.

Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ không nên có con trễ vì như vậy sẽ làm giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng ở thai nhi và rủi ro khi sinh.
Trong một nghiên cứu khác ở Hàn Quốc, các chuyên gia nước này cũng phát hiện những phụ nữ có con trễ thì nguy cơ bị đau tim và đột quỵ cũng thấp hơn.

tin liên quan

4 cách giúp sản phụ giảm cân nhanh
Bạn nhận thấy sau khi sinh con người khác lại giảm cân nhanh, còn mình thì không giảm? Tại sao? Dưới đây là 4 thay đổi giúp nhiều sản phụ giảm cân thành công đã được tiết lộ và sẽ có ích cho bạn, theo Healthista.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.