Quế giúp não nhạy bén hơn?

18/07/2016 15:05 GMT+7

Khoa học khắp thế giới đang nghiên cứu tìm cách cải thiện sức mạnh bộ não. Mới đây, một nghiên cứu ở Mỹ phát hiện ăn bột quế có thể giúp tăng tốc độ xử lý thông tin ở những bộ não có khả năng tiếp thu chậm.

Quế là loại gia vị khá phổ biến - Ảnh: Shutterstock 
Đến nay, khoa học vẫn chưa hiểu rõ vì sao một số người có khả năng hiểu được các khái niệm nhanh hơn những người khác. Các chuyên gia cho rằng sự thông minh, nhạy bén của con người do vùng não hippocampus chi phối, theo Daily Mail.
Hippocampus là một phần nhỏ của não bộ giúp lưu trữ, tổng hợp và tổ chức trí nhớ. Các nhà khoa học cho rằng con người có thể thông minh hơn bằng cách cải thiện hoạt động của vùng não này.
Những người có khả năng tiếp thu chậm thường có ít protein CREB ở vùng hippocampus hơn những người nhạy bén. CREB là một loại protein ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ và học hỏi.
Tuy nhiên, những người tiếp thu chậm lại có nhiều protein GABRA5 hơn. Chúng cản trở những thông tin mới in sâu vào não bộ.
Nghiên cứu của các chuyên gia tại Trung tâm Y tế Đại học Rush ở Chicago (Mỹ) tiến hành trên chuột phát hiện bột quế giúp cân bằng protein CREB ở vùng hippocampus, khiến não có thể tiếp thu thông tin tốt hơn.
Trong nghiên cứu, chuột được cho ăn bột quế. Cơ thể chúng chuyển đổi bột quế thành chất natri benzoat, một chất thường dùng để bào chế thuốc chữa các bệnh tổn thương não.

tin liên quan

Bạn có biết dùng quế để giảm cân?
Quế là loại gia vị có chứa nhiều dược tính có thể giúp bạn giảm cân nhanh nhờ chứa cinnamaldehyde, đó là chưa kể những lợi ích khác cho sức khỏe từ quế.
Natri benzoate đã làm tăng lượng CREB và giảm GABRA5. Những thay đổi này giúp trí nhớ và khả năng học hỏi của chuột được cải thiện.
Đây có lẽ là một trong những cách an toàn nhất và dễ nhất để cải thiện hiệu suất não bộ cho những người có khả năng tiếp thu chậm, giáo sư Kalipada Pahan, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.
Tuy nhiên, nhóm khoa học lại không tìm thấy bất kỳ cải thiện trí não nào khi ăn bột quế ở những con chuột nhạy bén.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.