Phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hoạt động 'chui'

10/03/2017 07:58 GMT+7

Ngày 9.3, tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã có tờ trình UBND TP về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH đầu tư y tế quốc tế Đông Á (phòng khám đa khoa Baylor ở 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10) 120 triệu đồng vì hoạt động khám, chữa bệnh không phép.

Trước đó ngày 24.1, ông Nguyễn Văn Khải (ngụ Q.6) gửi đơn khiếu nại lên Thanh tra Sở Y tế TP yêu cầu kiểm tra chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ và giấy phép hoạt động của phòng khám đa khoa Baylor (gọi tắt là PK Baylor). Theo đơn ông Khải, ông đi đại tiện ra máu, đến PK Baylor khám thì được bác sĩ nói tiếng Trung Quốc chẩn đoán bị trĩ (qua phiên dịch). PK báo chi phí điều trị khoảng 27 triệu đồng, giảm giá còn hơn 19,3 triệu đồng. Ông Khải đóng trước 9 triệu đồng; nhân viên PK hướng dẫn ông ký giấy nợ PK hơn 10,3 triệu đồng và để lại CMND. Oái oăm thay, khi nằm trên bàn phẫu thuật, ông được thông báo là hậu môn nhỏ không mổ được, phải đóng thêm 6 triệu đồng, nếu không sẽ dừng mổ (?!). Trong tình thế này, ông phải đồng ý. Sau nhiều lần điều trị, tái khám đóng tiền thì ông Khải chịu hết thấu vì tốn hơn 37 triệu đồng nên ông xin hồ sơ để chi trả bảo hiểm. Tuy nhiên, đến ngày hẹn ông trở lại thì PK bảo người giữ hồ sơ có trách nhiệm đã về... Trung Quốc! Sau đó, do vết mổ vẫn còn ra máu nên ông Khải khiếu nại lên Sở Y tế TP để đòi quyền lợi.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Khải cho biết sau khi mổ tại PK trên, đến nay ông phải đứng để đại tiện chứ không thể ngồi được; ông có qua một bệnh viện công để kiểm tra thì biết mình bị rách ống hậu môn.
Ngày 9.2 Thanh tra Sở Y tế kiểm tra PK này. Thời điểm kiểm tra PK chưa xuất trình được chứng chỉ, bằng cấp của các bác sĩ tham gia khám chữa bệnh. Đoàn kiểm tra yêu cầu PK ngưng ngay hoạt động khám, chữa bệnh. Thanh tra đã giữ nhiều sổ sách liên quan ghi nhận có rất nhiều bệnh nhân đến đây khám, chữa bệnh nam khoa, phụ khoa và có nhiều ca phá thai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.