Phân biệt đậu phụ sạch và đậu phụ thạch cao

11/08/2016 19:30 GMT+7

Đậu phụ là món ăn bình dân, thanh mát, dễ thưởng thức. Tuy nhiên, món ăn bình dị này đang khiến nhiều gia đình phân vân khi đưa vào thực đơn do trước nhiều thông tin đậu phụ được chế biến từ thạch cao.

Vậy làm thế nào để phân biệt đậu phụ “sạch” và đậu phụ thạch cao?
Đậu phụ “sạch”
- Một miếng đậu phụ ngon thường có màu trắng ngà, mềm mại, có mùi thơm, vị béo đặc trưng của đậu nành, giống như khi ăn váng sữa đậu nành còn nóng.
Đậu phụ pha thạch cao
- Mùi vị: Đậu phụ chứa thạch cao thường có vị hơi chát, cầm nặng tay.
- Màu sắc: Đậu phụ có thạch cao màu thường vàng hơn đậu phụ sạch, màu miếng đậu phụ càng vàng chứng tỏ thạch cao càng nhiều. Hơn nữa, đậu phụ thạch cao cũng cứng và chắc hơn nhiều so với những miếng đậu phụ bình thường.

- Để tránh mua phải đậu phụ chứa thạch cao, không nên mua đậu phụ chiên sẵn ngoài chợ vì khó phân biệt được đâu là đậu phụ sạch, đâu là đậu phụ chứa thạch cao.
- Ngoài ra, để thu được giá trị dinh dưỡng môt cách tối ưu, đậu phụ khi bảo quản ở nhiệt độ bình thường chỉ nên dùng trong ngày, trường hợp bảo quản ở tủ lạnh có thể để dành 2 - 3 ngày.
Nếu sử dụng thạch cao còn lẫn nhiều tạp chất dùng để chế biến thực phẩm sẽ rước bệnh vào thân, tùy theo loại kim loại nhiễm phải, chẳng hạn như nhiễm chì sẽ gây ngộ độc chì. Không những vậy, ăn phải đậu phụ có thạch cao, thạch cao sẽ lắng đọng trong thành ruột, trong thận gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.