Phái mạnh có thực sự mạnh trong 'chuyện ấy'?

19/09/2016 14:01 GMT+7

Ở người có tuổi, sinh hoạt tình dục làm cho các cụ ông có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn so với các cụ bà.

Mới đây, một nghiên cứu theo dõi trên một diện rộng ở người có tuổi từ 57 - 85 cho thấy việc sinh hoạt tình dục thường xuyên có nguy cơ gây nhồi máu cơ tim và các bệnh tim mạch cao hơn ở các cụ ông. Nghiên cứu này của các nhà khoa học thuộc Viện Đại học Michigan vừa công bố tuần qua trên tập san Sức khỏe và Hành vi xã hội trong tháng 9.2016.
Theo các bằng chứng cho thấy sinh hoạt tình dục là một dạng thể dục tốt không chỉ cho tim mạch mà còn giảm căng thẳng tinh thần. Các động tác ở khúc dạo đầu và trong khi sinh hoạt tình dục là một dạng thể dục gắng sức. Các động tác này đòi hỏi phải kéo giãn các gân, cơ, co giãn khớp và kích thích mạnh nội tiết tố, là những bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, việc kết nối bạn tình đưa đến hoạt động tình dục là một cách để tương ái nhau về phương diện cảm xúc và xã hội - được coi là các thành tố trọng yếu để tác thành sức khỏe. Hơn nữa, khi bạn tình được thỏa mãn sẽ làm giảm stress hoặc đáp ứng với stress và giúp cho tinh thần hồi phục sau stress. Vì thế mà các yếu tố trên đây giúp làm giảm nguy cơ đối với bệnh tim mạch.
Tuy nhiên, các thầy thuốc quan ngại là những động tác trong sinh hoạt tình dục lại là yếu tố làm kích hoạt bệnh tim mạch trên những người có nguy cơ hoặc đã có tiền sử bệnh này. Các tác giả đã tiến hành thu thập số liệu trên 2.204 các cụ tuổi từ 57 - 85. Các yếu tố nguy cơ của bệnh lý tim mạch được đo lường là huyết áp cao, nhịp tim nhanh, tăng chỉ số CRP (C-reactive protein) và hậu quả là các bệnh tim - mạch: nhồi máu cơ tim, suy tim và đột quỵ được ghi nhận sau 5 năm.

Kết quả cho thấy, các cụ ông, những người có sinh hoạt tình dục ít nhất mỗi tuần một lần thì có nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch cao hơn gấp hai lần so với các cụ ông không còn sinh hoạt tình dục nữa. Một điều thú vị khác, các cụ ông có cảm giác sảng khoái hoặc hài lòng trong sinh hoạt tình dục thì nguy cơ lại càng cao hơn các cụ ông chỉ "làm việc cho có lệ"! Trong khi đó ở các cụ bà thì không có sự khác biệt nào.
Lý giải cho hiện tượng này, các tác giả cho rằng có thể các yếu tố gắng sức về thể lực trong các động tác trong sinh hoạt tình dục đã làm cho các cụ ông có tuổi thêm đuối sức. Các cụ ông vốn đã khó khăn trong việc cường dương và đạt được khoái cảm về mặt sinh học và cả tâm lý hơn so với những nam giới trẻ, do đó các cụ cần phải "vất vả" hơn, tim mạch đòi hỏi phải làm việc gắng sức hơn và quá công suất để mới có thể đạt được sự sảng khoái trong tình dục. Một lý do khác, mặc dù bằng chứng chưa rõ ràng, nhưng nồng độ testosterone có thể thay đổi trong khi sinh hoạt tình dục là yếu tố không có lợi cho sức khỏe tim mạch vốn dĩ các cụ đã có tuổi.

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?

Ở các cụ bà thì vấn đề ngược lại. Đối với các cụ nếu còn thấy cực kỳ thoải mái và hài lòng trong sinh hoạt tình dục thì lại có nguy cơ mắc chứng cao huyết áp thấp hơn so với những cụ bà không còn ham muốn tình dục. Đối với nữ giới, trong khi làm tình, nồng độ nội tiết tố sinh dục nữ sẽ tăng cao trong giai đoạn đạt khoái cảm là thành tố quan trọng giúp cho phụ nữ khỏe khoắn.
Về phương diện tâm lý, các nghiên cứu trước đây cho rằng sự gắn bó mật thiết và sâu đậm về tinh thần sẽ giúp làm giảm stress và làm cho tinh thần sảng khoái và khỏe khoắn là những yếu tố tốt cho tim mạch. Điều này có lẽ đúng với nữ giới hơn là nam giới. Vì đối với nam giới, đại đa số là họ nhận được sự chia sẻ và chăm sóc của phụ nữ hơn là họ chăm sóc phụ nữ. Cho nên điều đó sẽ không thể thấy sự khác biệt do không có nhóm nam giới để đối chứng. Trong khi đó, ở phụ nữ, những ai được đón nhận sự chia sẻ và cảm thông, thì hẳn sẽ có tác dụng tích cực.

tin liên quan

Thông tin thú vị về thời gian 'chuyện ấy' ở nam giới
Trong một bài viết được đăng trên tạp chí The Conversationalist, tiến sĩ Brendan Zietsch, nhà tâm lý học tại Đại học Queensland (Úc) đã công bố một thông tin thú vị về thời gian kéo dài trên giường của nam giới, theo Medical Daily.

Dẫu sao, hoạt động tình dục có lý trí là một sinh hoạt cấp cao của con người, đem lại cho các cặp đôi không chỉ đáp ứng về mặt sinh lý mà còn có lợi về tâm lý. Dù vậy, theo triết lý sống cân bằng, cái gì quá cũng không tốt. Sinh hoạt tình dục vô độ hẳn cũng đã không tốt đối với tuổi trẻ chứ đừng nói gì đến người có tuổi. Lắng nghe vào cơ thể bạn là một yếu tố đảm bảo an toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.