Nước ép dứa tốt đủ thứ

20/08/2016 09:02 GMT+7

Nước ép dứa (thơm) có hàm lượng calo thấp. Một ly nước dứa ép chỉ chứa 80 calo, 2 gr chất xơ và 1gr protein.

Vitamin và a xít ascorbic có nhiều trong nước ép dứa tốt cho da. Vitamin C có khả năng nuôi dưỡng làn da cũng như duy trì độ đàn hồi của da. Uống nước ép dứa còn chống khô da cũng như góp phần loại bỏ các tế bào da chết.
Duy trì xương khỏe mạnh là một lợi ích khác của quả dứa. Đó là nhờ hàm lượng cao mangan. Một loại enzyme được gọi là bromelain trong quả dứa giúp chữa một số bệnh, đồng thời có tác dụng giảm viêm.

tin liên quan

5 công dụng ít biết của nước dừa
Nước dừa không xa lạ gì ở những nước nhiệt đới. Nhưng không phải ai cũng biết những công dụng bất ngờ sau từ nước dừa, theo tổng hợp trên trang Eatthis.

Uống nước ép dứa loại bỏ các mảng bám, tẩy các đốm đen trên răng, qua đó làm sáng răng. Hàm lượng cao vitamin C ngăn chặn hình thành các mảng bám và ngừa bệnh nướu răng. Theo các chuyên gia sức khỏe, nước ép dứa củng cố nướu răng, qua đó bảo vệ răng chắc khỏe.
Cải thiện sức khỏe tim mạch. Một chế độ ăn uống lành mạnh nhiều trái cây, rau củ giảm nguy cơ phát bệnh tim mạch vành. Nước ép dứa tốt cho sức khỏe tim mạch và đảm bảo lưu lượng máu chảy thông suốt trong hệ tuần hoàn.

tin liên quan

Giảm cân 7 ngày với 7 loại nước uống
Hầu hết các loại nước uống nào có chứa nhiều đường và calo đều gây tăng cân. Vì vậy, khi chọn lựa thức uống để giảm cân, quan trọng là chúng phải không có 2 thành phần kể trên. 

Các chất xơ và ka li có trong nước ép dứa hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Lượng ka li cao giảm nguy cơ đột quỵ và giảm hình thành sỏi thận.
Vitamin C còn có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi bị đục thủy tinh thể. Chính beta carotene và vitamin A có nhiều trong quả dứa cũng có tác dụng giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Thường xuyên uống nước ép dứa đẩy lùi chứng thoái hóa điểm vàng và giảm nguy cơ mất thị lực ở tuổi già.

Bị cảm lạnh khiến cơ thể mỏi mệt trong ít nhất một tuần và khiến bạn khó hoàn thành công việc thường nhật. Tuy nhiên, uống một ly nước ép dứa ngừa được cảm lạnh nhờ giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, giữ hệ miễn dịch khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.