Những thực phẩm vừa ăn vừa thoa giúp da tươi trẻ

04/05/2016 19:30 GMT+7

Nguyên nhân chính của nếp nhăn trên mặt là tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời do ánh nắng mặt trời phá vỡ các mô liên kết của da, làm tăng tốc quá trình lão hóa.

Trong thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm khi ăn, bạn có thể dành một phần nhỏ để thoa lên mặt giúp da tươi trẻ, theo naturalnews.
Khoai tây
Khoai tây rất giàu vitamin C. Ngoài việc chế biến thành món ăn giúp chống lão hóa, bạn cũng có thể dùng nước ép khoai tây để dưỡng da giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Đó là chưa kể, vitamin C từ khoai tây giúp điều trị quầng thâm, đốm đen, nhược điểm trên da và cháy nắng.

Dùng khoai tây đừng bỏ vỏ

Khi dùng khoai tây, chúng ta thường bỏ vỏ của nó; tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng vỏ khoai tây cũng chứa nhiều chất cần thiết cho cơ thể, theo boldsky.

Cà chua
Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lycopene. Nó giúp bảo vệ làn da khỏi các bệnh về da và chống lại các gốc tự do. Chỉ với 2 muỗng canh nước ép cà chua trộn với 2 muỗng canh mật ong khi thoa mặt trong 10 phút sẽ giúp da sáng.
Sữa chua
Sữa chua rất giàu kali, vitamin C, kẽm và đồng. Nếu dùng sữa chua thoa mặt, sẽ giúp tăng tính đàn hồi cho da và se khít lỗ chân lông.
Bơ giàu vitamin B và niacin (B3), giúp giữ cho da mịn màng và khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin E từ bơ còn giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và vitamin C duy trì độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Nếu ăn bơ đã khiến bạn ngán, hãy dùng bơ để làm mặt nạ.

Ăn quả bơ giúp chống ung thư

Quả bơ đang vào mùa thu hoạch nên là loại quả dễ tìm thấy ở các chợ, siêu thị… Bơ thường được coi là một loại thực phẩm lành mạnh và hàm lượng chất béo của bơ giúp bơ trở thành loại siêu thực phẩm.

Xoài
Xoài là vua của tất cả các loại trái cây giàu vitamin A (beta-carotene) và chất chống oxy hóa. Nó không chỉ giúp tái tạo tế bào da, mà còn giúp phục hồi tính đàn hồi cho da. Khi áp dụng trực tiếp, xoài giúp giữ cho da ẩm.
Các loại quả mọng
Trong tất cả các quả mọng, mâm xôi và quả việt quất giàu chất chống oxy hóa -Vitamin C và E nhất. Cả hai loại vitamin này đều bảo vệ da khỏi các gốc tự do, giữ cho làn da ngậm nước vì chúng chứa 85% là nước. Vitamin C đặc biệt làm tăng sự hình thành collagen, giữ cho làn da đầy đặn và mịn màng.

Cà rốt
Cà rốt chứa vitamin C và beta-carotene. Cả hai loại vitamin này được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể, giúp sửa chữa các mô da và bảo vệ da khỏi các tia mặt trời khắc nghiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.