Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn

11/08/2016 13:26 GMT+7

Rau củ quả cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng khi chúng có các biểu hiện dưới đây, bạn không nên ăn vì có độc tố trong đó.

Khoai tây mọc mầm
Theo Stylecraze, củ khoai tây mọc mầm có chứa solanine và đây là một loại chất rất độc dù chỉ với hàm lượng nhỏ. Chất độc hại này thường tập trung trong mầm khoai tây và khu vực vỏ xanh trên củ. Solanine khi ăn vào cơ thể sẽ kích thích mạnh vào niêm mạc dạ dày và ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Nếu ăn khoai tây mọc mầm với lượng ít có thể gây đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy. Ngộ độc nặng có thể gặp các vấn đề như mê sảng, giãn đồng tử, sốt, đau đầu, hạ thân nhiệt...

tin liên quan

Ngừa bệnh nhờ khoai tây
Các nhà khoa học cho biết khoai tây chứa mọi loại a xít amin và nhiều dưỡng chất có tác dụng cải thiện sức khỏe.

Bắp cải thối
Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn 1
Ảnh: Shutterstock
Trong bắp cải thối có chứa nitrite và chất này khi vào cơ thể sẽ ô xy hóa hemoglobin trong hồng cầu thành methemoglobin. Hemoglobin có chức năng vận chuyển ô xy vì thế, khi ngộ độc nitrite thì cơ thể sẽ bị thiếu ô xy dẫn đến nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn. Ngộ độc nặng có khả năng gây bất tỉnh, co giật, khó thở và nếu bệnh nhân không được cứu chữa kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng.

tin liên quan

5 loại thực phẩm nên hạn chế dùng
Dưới đây là 5 loại thực phẩm thường được nhiều người ưa dùng và cho là tốt cho sức khỏe, nhưng thật ra lại không, theo naturalnews.

Cà chua xanh
Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn 3
Ảnh: girlstalkinsmack.com
Cà chua xanh có chứa độc tố solanine. Do vậy, khi ăn cà chua xanh miệng có cảm giác đắng và chát. Sau khi sử dụng, các triệu chứng ngộ độc có thể xuất hiện như chóng mặt, buồn nôn, ói mửa và nếu ăn cà chua xanh sống lại càng nguy hiểm hơn.
Giá đỗ không rễ
Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn 4
Ảnh: Shutterstock
Các loại giá đỗ có thân mập mạp nhưng không có rễ hoặc nếu có thì rễ rất ngắn. Đây là những loại giá đỗ đã được phun thuốc diệt cỏ để chúng tăng trưởng nhanh, trông bắt mắt hơn và cho sản lượng nhiều hơn nhằm tăng lợi nhuận. Thuốc diệt cỏ có chứa chất độc hại gây ung thư. Do vậy, bạn không nên ăn các loại giá đỗ này vì chúng sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

tin liên quan

9 loại thực phẩm ăn đêm không sợ tăng cân
Bữa ăn tối là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn bỏ qua bữa ăn tối thì khoảng cách lớn giữa bữa ăn tối và bữa ăn sáng sẽ dẫn đến một số vấn đề sức khỏe, như axit tăng, buồn nôn, suy nhược và rối loạn giấc ngủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.