Những thực phẩm nên ăn khi bụng đói để tốt hơn cho sức khỏe

06/12/2016 14:01 GMT+7

Dạ dày phản ứng với các loại thực phẩm khác nhau khi bụng đói. Một số loại thực phẩm lành mạnh sau đây nếu được ăn khi bụng đói sẽ phát huy tối đa lợi ích cho sức khỏe, theo naturalnews.

Trứng. Nghiên cứu cho thấy ăn trứng vào bữa sáng làm giảm tổng lượng calo hằng ngày. Vì vậy, nếu ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp ích cho kế hoạch giảm cân.
Bột yến mạch. Bột yến mạch nếu ăn lúc bụng đói sẽ tạo thành một lớp phủ bảo vệ trên dạ dày do đó bảo vệ thành dạ dày khỏi axit clohiđric.
Dưa hấu. Dưa hấu sẽ cung cấp nước nhiều cho cơ thể, đặc biệt là khi bụng đói. Nó cũng có lycopene có lợi cho tim, da và glucose máu.

Quả việt quất. Quả việt quất là loại thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, điều hòa huyết áp và cải thiện trí nhớ.
Các loại hạt. Các loại hạt nếu được ăn lúc bụng đói giúp giảm nguy cơ loét dạ dày vì chúng giúp bình thường hóa nồng độ pH trong dạ dày và cũng giúp cảm thấy no lâu.
Mật ong. Mật ong có thể cải thiện nhu động ruột, tiêu hóa, hệ miễn dịch và giúp cơ thể đẩy các loại vi rút và vi khuẩn. Theo các chuyên gia, mật ong nếu dùng buổi sáng lúc bụng đói sẽ đạt hiệu quả trên cao hơn.

tin liên quan

Ăn gì để chống lại bệnh dị ứng theo mùa?

Thời tiết chuyển mùa, một số người dễ mắc các bệnh dị ứng theo mùa, dẫn đến sức khỏe giảm sụt. Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn những thực phẩm sau để vượt qua giai đoạn khó khăn này.


tin liên quan

5 dấu hiệu 'tố cáo' tụy đang có vấn đề
Hầu hết những người khi được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy thì bệnh đã ở vào giai đoạn phát triển và tiên lượng chỉ có thể sống được thêm 5 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.