Những thực phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc

03/09/2016 20:02 GMT+7

Rụng tóc có nhiều lý do như rối loạn tự miễn dịch, bệnh tiểu đường, thiếu hụt vitamin, căng thẳng và thiếu ngủ… Ngoài việc điều trị bệnh, một số loại thực phẩm nếu tăng cường tiêu thụ sẽ giúp ngăn tóc rụng, theo Prevention.

Cá hồi
Tóc là sợi protein có nghĩa là bạn cần ăn protein để phát triển các sợi mới và giữ tóc mạnh khỏe. Protein cũng cần thiết để sản xuất keratin, một thành phần cấu trúc quan trọng của tóc.
Protein từ cá hồi đã được chứng minh giúp tăng cường sức khỏe tóc ở phụ nữ nhờ axit béo omega-3 và vitamin trong cá hồi.

Mật ong
Khi được sử dụng như một thuốc dùng ngoài da, mật ong có thể cải thiện tình trạng tóc rụng. Trong một nghiên cứu trên các bệnh nhân bị viêm da tiết bã, trong đó bao gồm da đỏ, ngứa và rụng tóc, những người áp dụng hỗn hợp gồm 90% mật ong và 10% nước vào da đầu của họ mỗi ngày trong 4 tuần báo cáo sự cải thiện rụng tóc đáng kể.
Các loại quả hạch và hạt
Một nghiên cứu được xuất bản năm 2015 trên Tạp chí Thẩm mỹ da liễu cho thấy bổ sung dinh dưỡng có chứa axit béo omega-3 và omega-6 thiết yếu và chất chống oxy hóa trong 6 tháng giúp bệnh nhân rụng tóc cải thiện tăng trưởng tóc 86%.
Để đạt được kết quả tương tự, ăn các loại quả hạch và hạt giàu omega-3 và omega-6, như quả óc chó, hạt lanh, và loại dầu như dầu hạt nho, dầu hướng dương, và dầu vừng.

tin liên quan

Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các loại thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và năng lượng trong suốt cả ngày.

Rau chân vịt
Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ rụng tóc có nồng độ sắt và vitamin D2 thấp hơn đáng kể so với nhóm cùng tuổi. Rau chân vịt giàu chất sắt và vitamin C, hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt. Kết hợp rau chân vịt với trứng hoặc nấm để bổ sung vitamin D giúp làm chậm tốc độ rụng tóc.
Hàu
Kẽm là một chất dinh dưỡng tốt nhất trong ngăn ngừa và điều trị rụng tóc. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã so sánh hàm lượng kẽm của 50 người với rụng tóc và thấy rằng tất cả các bệnh nhân rụng tóc có nồng độ kẽm thấp hơn đáng kể.

tin liên quan

Lợi ích từ hàu
Hàu giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát huyết áp, thúc đẩy sự phát triển và phục hồi mô, theo naturalnews.

Một nghiên cứu khác đã kiểm tra nồng độ kẽm và đồng ở 312 đàn ông và phụ nữ bị rụng tóc cũng cho thấy cho dù nguyên nhân rụng tóc là gì thì những người bị rụng tóc cũng có nồng độ kẽm thấp hơn đáng kể so với nhóm không bị rụng tóc.
May mắn là việc bổ sung kẽm và ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm có thể làm chậm rụng tóc ở phần lớn các trường hợp này. Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, hàu có chứa kẽm nhiều hơn so với các thực phẩm khác, những loại thực phẩm khác giàu kẽm bao gồm quả óc chó, rau chân vịt, trứng, hạt hướng dương, đậu xanh, mầm lúa mì, bột yến mạch và đậu xanh.

Rong biển
Một nghiên cứu gần đây cho thấy một bổ sung laminaria japonica từ rong biển nâu giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc ở những người bị rụng tóc nhẹ.
Sau 16 tuần bổ sung, các đối tượng có sự gia tăng 13% về khối lượng tóc và tăng 27% độ dày tóc. Việc bổ sung cũng đạt hiệu quả trong điều trị viêm da đầu và gàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.