Những thực phẩm giúp giải độc cơ thể

03/03/2016 16:03 GMT+7

Khi nói đến việc làm sạch cơ thể khỏi các chất độc hại, thực phẩm là bài thuốc tốt nhất.

Khi nói đến việc làm sạch cơ thể khỏi các chất độc hại, thực phẩm là bài thuốc tốt nhất. 

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Những thực phẩm đươc sử dụng hằng ngày được tổng hợp dưới đây, có thể giúp làm sạch các cơ quan, giải độc của cơ thể, theo Eco Watch.
Táo
Táo rất giàu pectin, một loại chất xơ có thể tạo liên kết với cholesterol và kim loại nặng trong cơ thể, giúp loại bỏ độc tố tích tụ và làm sạch ruột.
Chúng ta hiếm khi nghĩ đến bơ như một loại trái cây có khả năng làm sạch. Nhưng thực tế bơ có thể làm giảm lượng cholesterol, làm giãn các mạch máu, đồng thời ngăn chặn độc tính phá hủy động mạch. Ngoài ra, trái bơ có chứa một chất dinh dưỡng gọi là glutathione, có tác dụng loại bỏ các chất gây ung thư và giúp gan giải độc.
Việt quất
Việt quất là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất. Nó có chứa aspirin tự nhiên giúp giảm bớt những ảnh hưởng gây hại mô của các chứng viêm mãn tính. Quả việt quất cũng hoạt động như thuốc kháng sinh bằng cách ngăn chặn vi khuẩn ở đường tiết niệu, ngăn ngừa nhiễm trùng. Không những thế, việt quất cũng có đặc tính kháng vi rút, ngăn chặn độc tố khỏi hàng rào máu não.
Bắp cải
Bắp cải có chứa nhiều hợp chất chống ung thư, chống oxy hóa và giúp gan phá vỡ hoóc môn dư thừa. Đồng thời, bắp cải cũng giúp làm sạch đường tiêu hóa và trung hòa một số hợp chất có hại được tìm thấy trong khói thuốc.
Cần tây
Cần tây có chứa hơn hai mươi chất chống viêm và có tác dụng lọc máu tuyệt vời. Bên cạnh đó, cần tây còn chứa nhiều hợp chất chống ung thư, có thể giải độc tế bào khỏi các tế bào ung thư.
Chanh
Chanh có chứa vitamin C, một vitamin cần thiết cho cơ thể trong việc tạo ra một chất quan trọng được gọi là glutathione giúp gan giải độc. Nên uống nước chanh hằng ngày để nâng cao sức khỏe cơ thể.
Tỏi
Tỏi có thể làm sạch vi khuẩn có hại, ký sinh trùng đường ruột và vi rút ra khỏi cơ thể, đặc biệt là trong máu và ruột. Ngoài ra, tỏi còn hỗ trợ làm sạch đường hô hấp bằng cách trục xuất chất nhầy tích tụ trong phổi và xoang. Để đạt được hiệu quả cao nhất, nên chọn tỏi tươi, không dùng bột tỏi.
Bưởi
Một lý do để thêm bưởi vào thực đơn hằng ngày là do bưởi có chứa chất xơ pectin tạo liên kết với cholesterol giúp làm sạch máu, giảm cholesterol, giảm béo, giải độc đường ruột và gan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.