Những thực phẩm giúp điều chỉnh đường huyết cho bạn

30/03/2017 11:35 GMT+7

Điều chỉnh lượng đường huyết có thể giúp hạn chế thèm ăn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thêm vào đó, nó sẽ làm tăng mức năng lượng và loại bỏ mệt mỏi.

Để hạ thấp lượng đường huyết, trước tiên chúng ta phải tránh thức ăn chứa đường và thức ăn vặt để ngăn ngừa đột biến đường huyết. Sau đó, chọn những loại thảo mộc dưới đây để sử dụng, theo naturalnews.
Quế
Nghiên cứu cho thấy quế có thể điều chỉnh lượng đường huyết. Nó có tính chất chống hạ đường huyết, cho phép làm giảm lượng đường trong máu. Nó cũng thúc đẩy độ nhạy insulin, do đó cho phép các tế bào sử dụng glucose đúng cách.
Bột ớt
Một nghiên cứu cho thấy ớt có thể làm tăng bài tiết insulin lên đến 24% nên giúp điều chỉnh lượng đường huyết.
Cây hương thảo
Một nghiên cứu cho thấy cây hương thảo có hiệu quả như các loại thuốc ngừa bệnh tiểu đường. Khi chọn lá hương thảo, bạn nên chọn lá tươi vì hàm lượng thảo dược sẽ cao hơn so với loại lá đã sấy khô.

tin liên quan

Khỏe mạnh sau tuổi 40
Ở tuổi 40 trở đi, sức khỏe có chiều hướng giảm sút nhiều song bạn đừng quá lo lắng. Có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Sâm
Sâm giữ các tế bào sản sinh ra insulin khỏe mạnh. Nó cũng hạn chế chu kỳ axit tri-carboxylic, và kết quả là thúc đẩy phóng thích insulin. Tất cả những hiệu ứng này giúp hạ đường huyết.
Tỏi
Tỏi giàu các hợp chất làm giãn mạch máu, điều này sẽ giúp giảm huyết áp. Các hợp chất này cũng giúp điều chỉnh lượng đường huyết và kiểm soát cholesterol.
Rau mùi
Một nghiên cứu trên động vật cho thấy loại thảo mộc này có thể làm giảm mức đường huyết và cải thiện chức năng gan. Lưu ý rằng phải mất một tháng để có được những lợi ích này. Hãy để thêm rau mùi tây vào nước sốt, súp và xà lách.
Nghệ
Curcumin từ nghệ thúc đẩy việc sử dụng glucose bởi các tế bào. Một nghiên cứu cho thấy curcumin có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đối với những người mắc tiền tiểu đường. Nên thêm nghệ với món ăn hoặc sử dụng bổ sung nghệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.