Những thực phẩm giúp bạn giảm stress

13/02/2017 11:01 GMT+7

Một số thực phẩm có khả năng làm giảm căng thẳng, chúng có thể giúp bạn cảm thấy bớt áp lực.

Hãy chọn các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống để giảm bớt căng thẳng.
Khoai lang
Theo naturalnews, khoai lang chứa magiê, khoáng chất quan trọng với đặc tính chống stress. Khoai lang cũng giàu vitamin C, vitamin B6, vitamin D, kali, sắt và khoáng chất cần thiết khác để hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh và chống lại bệnh tật.
Quả hạch
Các loại quả hạch như hạnh nhân và quả óc chó rất giàu vitamin E và kẽm, cả hai đều quan trọng cho việc tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin B trong quả hạch cũng giúp bạn quản lý lo lắng và căng thẳng. Chỉ cần bổ sung một vài hạt khỏe mạnh này mỗi ngày để cải thiện tâm trạng và cũng giữ cho chức năng não bộ hoạt động tốt.

tin liên quan

Thực phẩm có lợi cho đường tiết niệu
Với lượng nước uống vừa đủ, ở phụ nữ, tiểu khoảng 5 - 6 lần một ngày là bình thường. Nhưng nếu bạn đi tiểu hơn 7 lần mỗi ngày hoặc thức dậy nhiều lần trong đêm để vào nhà vệ sinh thì cần cẩn trọng.

Rau chân vịt
Loại rau lá xanh như rau chân vịt có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và khoáng chất có đặc tính chống stress. Nó cũng là thực phẩm giúp điều chỉnh tâm trạng, cải thiện chức năng não bộ và làm tăng mức năng lượng.
Các loại hạt
Một số hạt có đặc tính chống căng thẳng, chẳng hạn như hạt bí, hạt điều, hạt hướng dương. Chúng đều quan trọng để giúp hệ thần kinh khỏe mạnh và có khả năng tăng cường sức khỏe.
Sữa
Một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon nhờ chứa chất đạm, vitamin D, canxi và các vitamin B giúp giảm bớt sự mệt mỏi.

Quả mọng
Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa có lợi trong việc làm giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Loại trái cây ngon này cũng giàu các khoáng chất và vitamin được coi là cực kỳ tốt cho sức khỏe tổng thể.
Trà hoa cúc
Trà hoa cúc là một liệu pháp tốt để giảm co thắt cơ bắp và thư giãn dây thần kinh nhờ chứa glycine, một loại axit amin giúp làm giảm mức độ căng thẳng một cách hiệu quả.
Cá hồi
Cá giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá mòi có thể chế ngự được sự tuôn trào của hoóc môn căng thẳng adrenaline trong cơ thể, giúp bạn bình tĩnh lại.

tin liên quan

Những thực phẩm cần thiết cho nam giới
Chuyên gia sinh sản và dinh dưỡng Isabelle Obert trên trang Healthista tiết lộ 10 cách để tăng khả năng sinh sản nam giới thông qua chế độ ăn uống nhằm thúc đẩy chất lượng tinh trùng.

Sô cô la đen
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sô cô la đen giúp mức độ kích thích tố căng thẳng thấp hơn, và sô cô la cũng phóng thích hoóc môn serotonin - hoóc môn hạnh phúc.
Quả bơ rất giàu chất phytochemical như carotenoid và phenolic, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm nên giảm các nguy cơ bệnh tật và những thiệt hại từ các gốc tự do trong cơ thể. Loại siêu thực phẩm này cũng làm giảm căng thẳng oxy hóa và giữ cho huyết áp thấp.
Hãy vượt qua lo lắng và căng thẳng bằng cách ăn những thực phẩm chống căng thẳng và thay đổi lối sống, thay vì dùng thuốc. Ngoài ra, tránh các loại thực phẩm có thể gây ra căng thẳng, chẳng hạn như các loại thực phẩm chiên, các loại đường tinh chế, rượu và carb.

tin liên quan

Giảm nguy cơ ung thư phổi
Một thói quen có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi lên 250% là hút thuốc lá. Nếu có thói quen phì phèo, bạn dễ mắc bệnh hơn so với người không hút thuốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.