Những thực phẩm cần hạn chế để ngăn ngừa ung thư

20/01/2017 09:40 GMT+7

Nếu bạn đang tìm kiếm cách để ngăn ngừa ung thư thì hãy hạn chế tối đa những thực phẩm sau, theo naturalnews.

Thực phẩm chiên
Chiên là một phương pháp nấu thức ăn bằng cách đun nóng dầu ăn ở nhiệt độ cao. Điều này gây ra những thay đổi hóa học của các loại dầu và các loại thực phẩm, trong đó sản xuất peroxit lipid, aldehydes và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAC). Nghiên cứu cho thấy các chất độc này ảnh hưởng đến các dây thần kinh, các tế bào và có thể gây ung thư.
Một số người tin rằng tất cả các loại dầu nấu ăn có nguồn gốc thực vật không chứa cholesterol. Tuy nhiên, sự thật là tất cả các loại dầu nấu ăn có nguồn gốc thực vật có chứa phytosterol, một chất tương tự như cholesterol. Khi đun nóng ở nhiệt độ cao, nó có thể thay đổi thành oxycholesterols (phytosterol oxy hóa hoặc cholesterol).
Tất cả các hóa chất trên đều gây căng thẳng oxy hóa bằng cách tấn công màng tế bào, ADN, và các enzym.
Nếu bạn chọn một phương pháp rán khác là chất béo bão hòa như dầu dừa và cọ sẽ tốt nhất, bởi vì chúng không dễ dàng bị oxy hóa so với chất béo không bão hòa đa như dầu hướng dương, ngô và đậu nành.

tin liên quan

Chỉ đau lưng, đau bụng, khám ra… ung thư
Nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám ở vào độ tuổi thanh xuân, sức dài vai rộng, chỉ đau bụng, đau lưng nhưng cuối cùng phát hiện ra… ung thư.

Chất làm ngọt nhân tạo
Một số người sử dụng các chất làm ngọt nhân tạo như sucralosehoặc acesulfame K để làm ngọt thức uống. Các nghiên cứu đã cho thấy nguy cơ ung thư do loại chất này tăng liên tục trong nhiều thập kỷ qua.
Một nghiên cứu thực hiện trong năm 2015 đã tìm thấy sucralose có liên quan nguy cơ cao bị bệnh bạch cầu. Tuy nhiên, các nhà phê bình nói rằng mức độ của các chất làm ngọt thức ăn cho những con chuột trong thí nghiệm này gấp hàng ngàn lần so với con người tiêu thụ. Tuy vậy, hãy cố gắng tránh chất làm ngọt càng sớm thì càng có lợi cho sức khỏe.

tin liên quan

7 quan niệm sai lầm về ung thư cần bỏ ngay
Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, Hiệp hội Ung thư Mỹ, và Hội Ung thư học lâm sàng Mỹ, dưới đây là những quan niệm sai lệch về ung thư khiến căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhân loại.
 

Quá nhiều rượu
Các nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ nhân quả của việc uống rượu với sự phát triển của 9 loại ung thư, bao gồm khoang miệng, hầu họng, thanh quản, thực quản, ung thư vú, đại tràng, trực tràng, túi mật và gan.
Tiến sĩ Jürgen Rehm, Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu xã hội và dịch tễ học tại Trung tâm cai nghiện và sức khỏe tâm thần ở Toronto, Ontario, Canada đã được từng phát biểu: “Thực tế rượu là một chất gây ung thư đã được khẳng định rõ ràng", theo naturalnews.
Trong cơ thể, ethanol từ bất kỳ loại rượu nào cũng được thay đổi thành ethanol, đã được tìm thấy rất độc hại với các tế bào.

Thực phẩm ướp muối
Ung thư dạ dày vẫn là loại ung thư phổ biến thứ tư trên thế giới, do đó, nó vẫn là một gánh nặng y tế công cộng quan trọng trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Các nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy việc tiêu thụ thực phẩm ướp muối có liên quan với nguy cơ cao hơn về sự phát triển của bệnh ung thư dạ dày.
Các nhà khoa học tin rằng ăn nhiều muối kết hợp với nhiễm trùng Helicobacter pylori có thể thúc đẩy sự phát triển của bệnh ung thư dạ dày.
Ngoài ra, muối cũng có thể gây ra ung thư dạ dày do trực tiếp gây tổn hại dạ dày màng nhầy, thúc đẩy sự tăng sinh biểu mô tăng tốc và đột biến lớp niêm mạc dạ dày và gây hypergastrinemia - tình trạng tăng hàm lượng gastrin trong máu một cách bất thường, do đó dẫn đến mất tiết axit và gây ra ung thư dạ dày, theo naturalnews.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ của nho sấy đối với sức khỏe
Tết đến, nhiều loại bánh mứt được bày bán và giữa nhiều loại bánh mứt này, bạn chưa biết sẽ chọn loại nào để tốt cho sức khỏe. Nếu vậy, hãy chọn nho sấy để đạt được những lợi ích sau đây, theo boldsky.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.