Những thói quen giúp bạn giảm cân khi ngủ

19/11/2016 08:01 GMT+7

Theo các chuyên gia sức khỏe, thói quen đúng trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm cân trong lúc cơ thể và tinh thần nghỉ ngơi vào buổi tối.

Ngủ trần, nhấm nháp nước nho ép hoặc thậm chí ăn vặt có chọn lọc trước khi ngủ đều có thể hỗ trợ cơ thể đốt mỡ trong đêm.
Ngủ trần. Kết quả nghiên cứu phát hiện ngủ trong tư thế trần trụi sau khi lọt lòng mẹ có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân về đêm. Điều này do ngủ trần giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất. Nếu cơ thể bị lạnh khi ngủ, quá trình đốt mỡ sẽ được kích hoạt để cơ thể ấm lên.

Ăn vặt. Nghe qua có vẻ phản khoa học, nhưng ăn vặt trước khi ngủ thật sự có thể tốt cho cân nặng của bạn. Trang tin Femail dẫn lời bác sĩ dinh dưỡng Michelle Braude cho rằng để bụng đói trước khi ngủ có thể đe dọa các mục tiêu giảm cân của đối tượng. “Đầu tiên, lên giường trong lúc dạ dạy rỗng làm trằn trọc khó ngủ. Thứ hai, thức dậy khi quá đói nhiều khả năng sẽ ăn sáng nhiều hơn bình thường”, theo chuyên gia Braude. Bà đề nghị nên ăn món vặt nào có hàm lượng calorie thấp hơn 300 và tránh thức ăn nhanh, chẳng hạn sữa chua Hy Lạp và trái cây, ngũ gốc với sữa gạn béo, phô mai ít béo với trái cây.
Tập luyện. Tập luyện thể chất trước khi ngủ làm tăng tốc độ trao đổi chất trong lúc nghỉ ngơi, từ đó giúp giảm cân. Báo cáo trên chuyên san International Journal of Sport Nutrition phát hiện sự gia tăng hoạt động trao đổi chất kéo dài trung bình khoảng 16 giờ sau khi tập luyện. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý các bài tập quá nặng có thể tăng nhịp tim, gây khó ngủ.

tin liên quan

Thói quen buổi sáng giúp giảm cân nhanh
Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường. Để làm giảm cân hiệu quả, bạn nên duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây vào buổi sáng.

Nước nho ép. Kết quả cuộc nghiên cứu do Đại học bang Washington (Mỹ) cho thấy chất có tên là resveratrol, xuất hiện trong rượu vang và rượu nho, cũng như cây việt quất, dâu tây và táo, có thể chuyển mỡ xấu thành tốt, từ đó hỗ trợ cơ thể dễ dàng đốt cháy hơn. So với rượu vang, nước ép nho là sự lựa chọn hoàn hảo hơn, vì nho còn chứa chất xơ đơn giản, kích thích tiết insulin trong đêm, trong khi đây là chất kiểm soát đồng hồ sinh học.
Ngủ trong phòng tối. Báo cáo của Đại học Oxford (Anh) phát hiện phụ nữ ngủ trong phòng tối ít đối mặt với nguy cơ béo phì so với người nằm trong phòng sáng, với mức nguy cơ chênh lệch là 20%. Nguyên nhân là ánh sáng có thể can thiệp vào quá trình sản sinh melatonin của cơ thể, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

tin liên quan

Bí quyết dùng lô hội để giảm cân
Một trong những lợi ích của lô hội (nha đam) là giúp ích cho kế hoạch giảm cân mà có lẽ ít người biết đến. Nếu bạn muốn dùng nó để giảm cân thì có thể tham khảo những thông tin dưới đây, theo boldsky.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.