Những quan niệm sai về thực phẩm cần tránh

06/07/2016 20:00 GMT+7

Ăn trứng không tốt cho sức khỏe, ăn cần tây giúp giảm cân… là 2 trong số 5 quan niệm sai về thực phẩm mà chúng ta nên tránh, theo Mirror.

Ăn cần tây giúp giảm cân?
Sai. Cần tây không phải là thực phẩm giúp tiêu hóa nhiều calo nên có nghĩa là cần tây không đốt cháy mỡ nều bạn ăn nhiều. Tuy nhiên, cần tây chứa chất xơ nên là một món ăn tuyệt vời để nhai nếu bạn đang cố gắng kiểm soát cân nặng.
Trái cây và rau quả đông lạnh và đóng hộp ít dinh dưỡng hơn so với trái cây tươi
Sai. Trái cây và rau đóng hộp hoặc đông lạnh thường được đóng gói rất nhanh sau khi thu hoạch. Điều này có nghĩa là chúng giữ lại hầu hết các vitamin và khoáng chất. Ngược lại, nhiều trái cây tươi và rau tươi có thể được di chuyển đoạn đường dài và được lưu trữ trong một thời gian dài ngoài trời nên nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C và folate (một B vitamin) sẽ bị mất.

Cà rốt tươi nhiều dinh dưỡng hơn chín
Sai. Cách nấu ăn thực sự làm tăng giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Với cà rốt, nếu nấu chín sẽ giúp cung cấp beta-carotene dễ tiêu hóa hơn cho cơ thể giúp cơ thể tạo ra vitamin A. Ngoài ra, khi ăn cà rốt chín nên thêm một chút chất béo để chúng cũng giúp cơ thể hấp thu beta-carotene.
Tránh ăn trứng để không bị cholesterol cao?
Sai. Trong nhiều năm, trứng được coi là một nguy cơ sức khỏe do hàm lượng cholesterol cao, nhưng các chuyên gia sức khỏe cho rằng cholesterol trong thực phẩm có ít tác động tới lượng cholesterol trong máu của chúng ta. Trong khi đó, trứng cũng là một nguồn đạm chất lượng cao giá rẻ nên tuyệt vời cho người ăn kiêng - cũng như nhiều chất dinh dưỡng khác như kẽm, sắt và vitamin D.

Thịt đỏ không tốt cho sức khỏe?
Sai. Thịt đỏ rất giàu protein và một loạt các vitamin và khoáng chất. Nhưng bạn vẫn không nên ăn quá nhiều vì các nghiên cứu cho thấy ăn nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Bộ Y tế Mỹ khuyến cáo tối đa 70g thịt đỏ hoặc thịt chế biến mỗi ngày, và nên ăn cá và thịt gà hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.