Những nguyên nhân ít ngờ tới khiến bạn thường khát nước

11/08/2016 09:31 GMT+7

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khát nước, ngay cả sau khi uống đủ nước, thì những nguyên nhân ẩn chứa bên trong được liệt kê dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ, theo boldsky.

Ăn mặn
Nếu sử dụng quá nhiều muối trong chế độ ăn uống, nó có thể làm cho bạn cảm thấy không ngừng khát, vì muối có thể khử nước ở các tế bào của cơ thể, khiến bạn khát nhiều nước hơn.
Tập thể dục buổi sáng
Tập thể dục buổi sáng là một thói quen tốt, nhưng nó cũng có thể làm cho bạn cảm thấy khát nước suốt cả ngày, vì cơ thể bạn mất rất nhiều nước và chất điện giải khi bạn đổ mồ hôi vào buổi sáng.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?

Bệnh tiểu đường
Nếu thường xuyên cảm thấy khát nước, bạn nên kiểm tra bệnh tiểu đường, nếu khát nước nước kèm đi tiểu thường xuyên.
Khô miệng
Khô miệng là một tình trạng rối loạn hiếm gặp do tuyến nước bọt không hoạt động. Vì vậy, cần được chẩn đoán và điều trị nếu bạn đang rơi vào tình trạng này.

tin liên quan

5 công dụng ít biết của nước dừa
Nước dừa không xa lạ gì ở những nước nhiệt đới. Nhưng không phải ai cũng biết những công dụng bất ngờ sau từ nước dừa, theo tổng hợp trên trang Eatthis.

Bệnh thiếu máu
Nếu bị thiếu sắt hoặc thiếu máu, các tế bào cơ thể bị mất chất lỏng, do đó làm cho bạn cảm thấy mất nước và khát mọi lúc.
Thuốc
Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh,… có thể gây mất nước, do đó làm cho bạn thèm nước liên tục.

tin liên quan

10 dấu hiệu bạn uống không đủ nước
Chúng ta mất nước trong các hoạt động hằng ngày, và điều này gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Đó là lý do tại sao nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày. Tuy vậy, làm sao để nhận biết cơ thể không đủ nước?

Ra đường trời nắng
Nếu công việc đòi hỏi bạn phải tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ, hoặc nếu tập luyện hoặc đi bộ dưới ánh mặt trời thường xuyên, bạn sẽ gặp tình trạng mất nước vào cuối ngày, làm bạn cảm thấy khát nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.