Những lý do nên ăn dâu tây

13/12/2016 20:03 GMT+7

Dâu tây tươi rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nhờ chứa vitamin C và K cũng như axit folic, ma-giê, kali… Dưới đây là những lợi ích từ dâu tây, theo boldsky .

Điều chỉnh huyết áp
Dâu tây tốt cho những người bị cao huyết áp, nhờ chứa kali và ma-giê. Ăn loại trái cây này thường xuyên có thể ngăn ngừa cao huyết áp và duy trì nồng độ oxy khỏe mạnh. Vitamin C có trong dâu tây cũng giúp kiểm soát huyết áp.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Các chất xơ, chất chống oxy hóa, hóa chất thực vật trong dâu tây cân bằng nồng độ cholesterol. Chúng cũng thúc đẩy ổn định mảng bám và làm giảm nguy cơ huyết khối. Bằng cách giảm nồng độ cholesterol, dâu tây làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

tin liên quan

5 siêu thực phẩm giúp ích cho tim mạch
Theo bà Elisabetta Politi, chuyên gia dinh dưỡng, giám đốc dinh dưỡng tại Trung tâm Chế độ ăn uống và thể hình Duke ở North Carolin (Mỹ), một số siêu thực phẩm giúp cho tim khỏe mạnh nhờ giảm cholesterol, giảm viêm, và làm chậm sự hình thành các mảng bám ngăn ngừa bệnh tim.
Tốt cho da
Vitamin C từ dâu tây giúp chống lại thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do. Loại vitamin này góp phần vào việc sản xuất collagen, cần thiết cho da đàn hồi. Dâu tây còn bảo vệ da chống lại các tia cực tím có hại, chống lão hóa và giúp da sáng.
Cải thiện miễn dịch
Thường xuyên dùng dâu tây giúp cải thiện khả năng miễn dịch của chúng ta và bảo vệ chúng ta khỏi cảm lạnh thông thường, ho và nhiễm trùng. Vitamin C trong loại trái cây này tác động tích cực đến hệ miễn dịch.
Tốt cho trí nhớ
Ngoài những lợi ích trên, dâu tây còn giúp ngăn ngừa mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.