Những lý do khiến bạn tăng cân ít ngờ tới

15/08/2016 20:09 GMT+7

Căng thẳng, chu kỳ kinh nguyệt và cảm xúc tồi tệ là 3 nguyên nhân khiến bạn tăng cân ít ngờ tới, theo Daily Mail.

Căng thẳng
Mối liên quan giữa stress và bệnh béo phì ngày càng được khẳng định trong nghiên cứu khoa học và chuyên gia dinh dưỡng người Anh Libby Weaver cho biết nó là một trong những lý do chính khiến con người không thể giảm cân.
Khi chúng ta căng thẳng, hoóc môn adrenaline tăng cao, đi từ máu đến cơ bắp và quá trình tiêu hóa, làm cho cơ thể sử dụng glucose để nạp nhiên liệu. Đó là lý do tại sao căng thẳng khiến người ta thèm đồ ngọt.
Khi căng thẳng kéo dài, cơ thể bắt đầu tăng hoóc môn cortisol và phá vỡ cơ bắp rồi làm chậm quá trình trao đổi chất. Thêm vào đó, các nghiên cứu đã tìm thấy những người có nồng độ cortisol cao có xu hướng cân nặng cao hơn.

tin liên quan

Giảm cân 7 ngày với 7 loại nước uống
Hầu hết các loại nước uống nào có chứa nhiều đường và calo đều gây tăng cân. Vì vậy, khi chọn lựa thức uống để giảm cân, quan trọng là chúng phải không có 2 thành phần kể trên. 

Chu kỳ kinh nguyệt
Đối với phụ nữ, kinh nguyệt hằng tháng cũng dẫn đến tăng cân. Theo tiến sĩ Weaver, phụ nữ trong ngày “đèn đỏ” thường tăng cân do cơ thể giữ lại chất lỏng vì nồng độ estrogen tăng cao. Nồng độ progesterone cũng giảm xuống vào thời điểm này làm cho vấn đề tồi tệ hơn.
Nồng độ progesterone là tác nhân chống lo âu và lợi tiểu, cho phép chúng ta thoát khỏi chất lỏng dư thừa. Progesterone thấp có thể ảnh hưởng đến các loại thực phẩm phụ nữ lựa chọn và dẫn đến thèm đường để bình tĩnh, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến động lực tập thể dục.

Cảm xúc
Nếu bạn có một ngày làm việc tồi tệ, nó có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn uống. Vì vậy, hãy tập ngồi thiền hoặc yoga để tịnh tâm và quản lý tâm trạng khi có một ngày tồi tệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.