Những lợi ích sức khỏe từ rượu nho

03/03/2016 18:55 GMT+7

Rượu nho nếu được uống điều độ sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta, theo eatthis .

Rượu nho nếu được uống điều độ sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta, theo eatthis.

Rượu nho đỏ nếu được uống điều độ rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: ShutterstockRượu nho đỏ nếu được uống điều độ rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Đốt cháy mỡ
Một ly rượu nho đỏ có thể giúp ích cho nỗ lực giảm cân của bạn. Một nghiên cứu của Đại học bang Oregon (Mỹ) cho thấy nho đỏ đen được tìm thấy trong một số loại rượu vang đỏ có thể giúp quản lý béo phì và gan nhiễm mỡ do rối loạn chuyển hóa, nhờ nho đỏ đen chứa một loại hóa chất có tên axit ellagic. Hóa chất này làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào mỡ và ngăn chặn tế nào mỡ mới hình thành, làm tăng quá trình trao đổi chất của các axit béo trong các tế bào gan.
Ngừa cảm lạnh
Thói quen uống vừa phải lượng rượu nho đỏ có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh. Hai nghiên cứu trước đây cho thấy các chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị cảm lạnh đến 60%.
Cải thiện chức năng tình dục nam và nữ
Các nhà khoa học tại Đại học Western Australia tìm thấy rằng những người uống rượu vang có tỷ lệ mắc rối loạn chức năng cương dương thấp hơn so với những người không uống nhờ chất chống oxy hóa trong nho đỏ có lợi cho tim.
Với phụ nữ, rượu nho đỏ cũng giúp tăng cường chức năng tình dục của họ. Những phụ nữ uống 1-2 ly rượu nho đỏ tăng cường ham muốn tình dục hơn so với phụ nữ không uống, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Sexual Medicine.
Tăng cường trí nhớ
Một nghiên cứu năm 2015 của Đại học Texas A & M (Mỹ) tìm thấy resveratrol, loại hợp chất được tìm thấy trong vỏ của trái nho đỏ, có thể cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức ở chuột.
Nâng cao hiệu suất tập thể dục
Nghiên cứu công bố trên tạp chí Physiology phát hiện ra rằng chất resveratrol tìm thấy trong hầu hết các loại rượu vang đỏ có thể nâng cao hiệu suất tập thể dục, cải thiện sức mạnh cơ và chức năng tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.