Những điều ít biết về đánh rắm

10/04/2016 14:49 GMT+7

Đánh rắm là một phần tự nhiên trong quá trình tiêu hóa của con người. Trong thực tế, những người ăn nhiều đường tinh chế thì đánh rắm nhiều hơn.

Đánh rắm là một phần tự nhiên trong quá trình tiêu hóa của con người. Trong thực tế, những người ăn nhiều đường tinh chế thì đánh rắm nhiều hơn.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock

Theo Medical Daily ngày 8.4, trung bình con người đánh rắm từ 5 đến 10 lần mỗi ngày. Đánh rắm nơi công cộng thường được quy là mất lịch sự, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải xấu hổ bởi đánh rắm là một dấu hiệu cho thấy bạn khỏe mạnh.

Đánh rắm cho thấy các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Trong ruột có hàng tỷ vi khuẩn khác nhau sinh sống. Chúng được giao nhiệm vụ chiết xuất năng lượng và vitamin từ thực phẩm chúng ta tiêu thụ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chức năng tiêu hóa.

Có nhiều loại thức ăn có thể dẫn đến đầy hơi quá mức, bao gồm các loại đậu, atisô, sản phẩm sữa, khoai lang, yến mạch, các loại hạt, đậu nành và lúa mì. Hầu hết những thực phẩm này có điểm chung là rất giàu giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate phức tạp. Nếu bạn đánh rắm có mùi và muốn hạn chế thì nên cắt giảm lượng thức ăn bạn ăn có chứa các hợp chất sulfuric, bao gồm sulfua hydro và methanethiol hoặc methyl mercaptan như các loại thực phẩm kể trên.

Khi đánh rắm có thể gây rối cuộc sống của bạn, nó có thể là một dấu hiệu của bệnh tiêu hóa, như bệnh Crohn. Những người mắc Crohn thường đánh rắm có mùi và thiếu khả năng nín đánh rắm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.