Những cách tự nhiên giúp chữa viêm mũi dị ứng

13/07/2016 09:33 GMT+7

Viêm mũi dị ứng là loại bệnh mũi có ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. Nó có thể bao gồm hàng loạt các triệu chứng xuất hiện khi bạn hít vào một chất gây dị ứng như phấn hoa, bụi hoặc lông động vật.

Bên cạnh đó, thực phẩm cũng là một nguyên nhân tiềm ẩn của bệnh viêm mũi dị ứng.
Làm sao để viêm mũi dị ứng không còn cản trở cuộc sống của bạn? Dưới đây là những cách tự nhiên giúp bạn chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả, theo naturalnews.
Hơi nước
Việc điều trị viêm mũi dị ứng đơn giản nhất bạn nên ngay lập tức thử là sử dụng hơi nước. Bằng cách loại bỏ chất nhầy dư thừa và chất gây dị ứng trong hốc mũi, hơi nước giúp nhanh chóng giảm bớt kích ứng và các triệu chứng khác như hắt hơi và đau họng.
Sử dụng một bát lớn nước nóng và thêm vào đó một vài giọt tinh dầu như dầu ô liu. Đưa mặt vào bát nước đang thoát hơi nóng. Hít vào thật sâu hơi nước trong vài phút. Làm điều này vài lần một ngày.

tin liên quan

Lợi ích của tỏi
Tỏi được xem là thuốc kháng sinh tự nhiên nên có thể khắc phục được nhiều vấn đề sức khỏe.

Tỏi
Một thành phần tuyệt vời bạn có thể sử dụng tại nhà cho viêm mũi dị ứng là tỏi. Tỏi chứa tính chất kháng khuẩn, kháng virus và kháng sinh. Ăn tỏi hàng ngày giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Đơn giản chỉ cần nhai vài tép tỏi mỗi ngày.
Nếu bạn không thể chịu được hương vị và mùi của tỏi sống, cố gắng thêm tỏi vào các món ăn.
Trái cây có múi
Các loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C, một chất tốt cho hệ miễn dịch và có thể giúp giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng.
Bạn có thể chọn nhiều loại trái cây họ cam quýt cho bữa ăn hằng ngày như cam, chanh, và bưởi…

Gừng
Gừng có thể tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa và điều trị các loại bệnh, trong đó có viêm mũi dị ứng. Với tính chất kháng khuẩn, kháng virus và kháng viêm, gừng làm giảm bớt một số triệu chứng của viêm mũi dị ứng như chảy nước mũi, ho và đau đầu. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng gừng để làm thuốc tại nhà cho viêm mũi dị ứng.
Cắt vài lát gừng và tỏi. Đặt chúng vào nước nóng với một miếng quế, mật ong, và nước chanh. Uống hỗn hợp này ít nhất 3 lần một ngày. Nếu không có thời gian, bạn có thể nhai một miếng gừng trong ngày.

tin liên quan

Lợi ích của bạc hà
Không chỉ mang lại cảm giác thơm mát khi ăn, lá bạc hà còn hữu ích trong việc chữa trị bệnh tật.

Bạc hà
Trong danh sách các loại thuốc tự nhiên chữa viêm mũi dị ứng, bạn không nên bỏ qua bạc hà, loại thảo dược đặc biệt mang đến cho bạn một loạt các lợi ích, bao gồm điều trị dị ứng.
Bạn có thể thêm một chút dầu bạc hà vào nước nóng và hít hơi nước. Ngoài ra, sử dụng một số lá bạc hà tươi để nhai hằng ngày, hoặc thêm bạc hà hơn vào bữa ăn hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.