Những cách làm trắng răng tự nhiên

12/09/2016 16:32 GMT+7

Hiện nay, việc sở hữu một hàm trăng rắng đóng vai trò khá quan trọng bởi nó giúp người ta nổi bật, tự tin hơn trong giao tiếp.

Kem đánh răng, nước súc miệng... là những cách làm trắng răng được nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên, vẫn có những cách đơn giản bạn có thể thực hiện hằng ngày để hàm răng trắng hơn.
Thay bàn chải đánh răng
Một nụ cười trắng sáng không thể bắt nguồn từ chiếc bàn chải cũ mèm. Bàn chải hư cũ không thể làm sạch răng, khiến mảng bám lưu lại là nguyên nhân khiến răng ngả màu, vàng ố. Vì thế, bạn nên thay thế bàn chải đánh răng 3 tháng một lần, hoặc ngay sau khi thấy phần lớn các lông bàn chải bắt đầu bị mòn và tòe ra.
Vệ sinh lưỡi
Phần lớn vi khuẩn không nằm trên răng mà nằm ở lưỡi. Việc vệ sinh lưỡi không chỉ giúp bạn có được hơi thở thơm tho hơn, mà còn loại bỏ bớt sự tích tụ vi khuẩn làm đổi màu răng.
Súc miệng với giấm táo
Tuy không có tác dụng tức thời như các phương pháp làm trắng khác, nhưng súc miệng bằng giấm táo là cách tự nhiên để duy trì hàm răng khỏe mạnh, cũng như màu răng. Cứ một phần giấm táo bạn nên pha thêm với hai phần nước và súc miệng trong vòng một phút.
Ăn trái cây tươi và rau
Trái cây, rau quả có tính giòn như táo, cà rốt và các loại hạt không những tốt cho cơ thể mà còn tốt cho cả răng. Nó giúp tiết nước bọt trong quá trình nhai để rửa trôi vết bẩn, mảm bám trên bề mặt khiến răng xỉn màu.
Súc miệng với nước sau khi ăn/uống cam, chanh
Mặc dù chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe, nhưng các loại quả này cũng chứa axit ăn mòn men răng, khiến răng dễ ố vàng hơn. Vì thế, hãy chắc chắn là bạn không quên súc miệng bằng nước ngay sau khi ăn hoặc uống nước cam, chanh để ngăn ngừa răng xuống màu.
Hạn chế thức uống năng lượng
Cho dù bạn tốn nhiều tiền cho các phương pháp làm trắng chuyên nghiệp tại nha sĩ, nhưng nếu bạn không hạn chế cà phê, rượu vang đỏ, hay các loại thức uống năng lượng khác thì răng vẫn ố vàng. Trong trường hợp bạn cần uống, hãy lưu ý sử dụng thêm ống hút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.