Những cách giúp tiêu hóa tốt

02/06/2016 05:15 GMT+7

Vấn đề về tiêu hóa có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Thông thường nếu hệ tiêu hóa không xử lý thực phẩm hợp lý, bạn có cảm giác bị yếu đi.

Có một số cách giúp kích hoạt hệ tiêu hóa khi nó hoạt động ì ạch:
Tăng cường đi dạo vì hoạt động thể chất này được chứng minh thúc đẩy chức năng tiêu hóa. Thiếu vận động có thể cản trở tiêu hóa.

Gừng là liệu pháp tốt cho nhiều vấn đề về tiêu hóa. Gừng giữ cho ruột và dạ dày hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, ăn gừng giúp tăng khả năng hấp thụ thức ăn của cơ thể.
Hầu hết chúng ta hiếm khi nhai thức ăn đúng cách. Các chuyên gia khuyên mỗi lần ăn, nên nhai 8 - 9 lần trước khi nuốt. Chỉ như vậy, thức ăn mới được tiêu hóa dễ dàng.
Probiotic tốt cho tiêu hóa. Theo các chuyên gia, tiêu chảy, táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác có thể được đẩy lùi với sự giúp sức của probiotic, có nhiều trong sữa chua.

tin liên quan

Nên thêm nghệ vào món ăn để ngừa nhiều bệnh
Nhà nghiên cứu bệnh ung thư Ralph W. Moss tin rằng củ nghệ là một chất chống viêm tự nhiên, ức chế sự tăng trưởng của các mạch máu mới trong các khối u và đó là một chất chống oxy hóa cực mạnh. 

Uống một chút nước chanh khoảng 45 phút trước bữa ăn chính. Điều này giúp tăng cường tiêu hóa.
Bổ sung ớt đỏ vào chế độ ăn uống. Ớt chứa capsaicin, hợp chất thúc đẩy tiêu hóa. Chất này cũng kích thích tiết dịch vị, từ đó tăng cường quá trình tiêu hóa.
Nhai hạt thì là sau bữa ăn cũng là một cách giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Những hạt này sản sinh một số chất khi bạn nhai, góp phần giảm đầy hơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.