Những cách giúp bạn tự phát hiện trầm cảm

17/11/2016 05:08 GMT+7

Gần đây, trầm cảm đã trở nên là một bệnh phổ biến. Một số nguyên nhân phổ biến nhất đối với trầm cảm bao gồm áp lực công việc, sự mất cân bằng chất hóa học trong não, các mối quan hệ, chia tay, gia đình, lòng tự trọng thấp…

Đôi khi, trầm cảm cũng có thể gây ra một số bệnh tâm thần nghiêm trọng khác như tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực,... nếu không được điều trị trong thời gian dài.
Vì vậy, dưới đây là những điều ít người biết về căn bệnh này, cũng là cách bạn tự phát hiện bệnh hoặc hỗ trợ người thân đang mắc bệnh, theo boldsky.
Nhiều người cho rằng trầm cảm chỉ là một "giai đoạn". Tuy nhiên, trầm cảm là một loại bệnh tâm thần rất nghiêm trọng cần phải điều trị.

Thực tế là nhiều người bị trầm cảm không cảm thấy buồn hay biểu hiện triệu chứng gì cả. Tuy nhiên, họ có thể biểu hiện thiếu niềm vui trong hầu hết các hoạt động, nên không dễ để người khác nhận thấy.
Nhiều người cảm thấy rằng người mắc trầm cảm đã vượt qua trầm cảm. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, trầm cảm chỉ có thể được chữa khỏi hoàn toàn khi điều trị.
Thuốc chữa trầm cảm là loại thuốc chống trầm cảm và chỉ khắc phục nhanh để điều trị tình trạng này. Điều quan trọng là bệnh nhân phải được quan tâm về tâm lý trong thời gian dài.

tin liên quan

3 cách tự nhiên giúp bạn vượt qua nỗi buồn
Cuộc sống không thể tránh khỏi những nỗi buồn, vậy khi gặp buồn phiền chúng ta nên làm gì để đương đầu với nó? Dưới đây là 3 cách tự nhiên giúp bạn vượt qua nỗi buồn, theo Livestrong.

Trầm cảm có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi người ở mọi độ tuổi và mọi giới tính và cần được chăm sóc y tế.
Nhiều người nghĩ rằng buồn là một triệu chứng duy nhất của bệnh trầm cảm. Tuy nhiên, trầm cảm có thể có nhiều triệu chứng khác như gây hấn, khó chịu, mệt mỏi…
Những triệu chứng của trầm cảm ít thấy là nhức đầu, đau dạ dày… được gọi là triệu chứng tâm thần.

tin liên quan

Nhận diện trầm cảm ở tuổi 20
Tuổi 20 thường được coi là độ tuổi của vui vẻ, lạc quan, yêu đời, nhưng thực tế trầm cảm ở người trẻ tuổi không phải là hiếm.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.