Những cách giảm đau răng

10/06/2016 21:07 GMT+7

Sâu răng đem lại cảm giác khó chịu, cơn đau có thể khiến bạn không thể ăn cho đến khi bạn đến gặp nha sĩ. Sau đây là một vài lời khuyên bạn có thể tham khảo.

Sử dụng muối và hạt tiêu
Muối trộn với hạt tiêu là một phương thuốc tuyệt vời cho cơn đau răng vì các tính năng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau. Bạn có thể làm nhão hỗn hợp ra và sử dụng nó mỗi ngày để giảm đau ở vùng răng.
Đinh hương
Đinh hương có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và thậm chí có thể giúp gây tê cho những trường hợp sâu răng nặng, bên cạnh đó nó còn có khả năng chống nhiễm trùng. Sử dụng bông thấm dầu đinh hương và xoa nó trực tiếp lên răng bị đau. Ngoài ra bạn cũng có thể súc miệng bằng dung dịch nước dầu đinh hương.
Nước muối ấm
Một ly nước muối ấm là cách giảm đau nhanh nhất và dễ dàng nhất. Nó giúp giảm viêm và cũng chống lại các vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng.

tin liên quan

Những thói quen có hại cho răng
Một số thói quen sống hằng ngày như ăn trái cây sấy khô hoặc uống quá nhiều trà… có thể làm hỏng răng của bạn, tiến sĩ Tariq Idrees - nha sĩ tại phòng khám Nha khoa Carisbrook, Manchester (Anh) - cảnh báo.
Tránh xa đồ lạnh hoặc đồ quá nóng
Sâu răng khiến răng bạn trở nên cực kỳ nhạy cảm, vì vậy hãy tránh những thứ như kem, cà phê nóng và đồ uống khác có thể khiến răng bạn bị đau nhức nhiều hơn.
Sử dụng một vài viên kẹo bạc hà
Những viên kẹo này chứa một lượng nhỏ thuốc gây mê (tinh dầu bạc hà) có thể giúp giảm đau răng nhẹ. Nhưng cố gắng đừng nhai chúng, cố gắng giữ chúng trong miệng càng lâu càng tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.