Những bài tập giúp bạn trẻ trung và tràn đầy năng lượng

10/09/2016 05:21 GMT+7

Tập thể dục có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, làm cho cơ thể khỏe mạnh và phòng chống bệnh tật.

Thực hiện đều đặn những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn trì hoãn quá trình lão hóa, luôn trẻ trung và tràn đầy năng lượng.
Bước lên ghế
Đặt chân trái lên một chiếc ghế thấp hoặc bậc cầu thang. Chân trái đứng thẳng và nhấc cả thân người lên ghế, chân phải co lên, sau đó làm ngược lại động tác để bước xuống ghế. Thực hiện động tác 20 lần. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Ngồi xổm
Trì hoãn lão hóa 1
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng hơn vai một chút, gập khuỷu tay, 2 tay cầm tạ cao ngang vai với mỗi quả nặng khoảng 2 kg, lòng bàn tay hướng về phía trước. Gập đầu gối, hạ người xuống giống như ngồi xổm sao cho 2 đùi gần như song song với sàn nhà. Sau đó, đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này 30 lần.

tin liên quan

Những bài tập trị đau lưng hiệu quả
Đau lưng là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện nay và nó dễ xảy ra nhất đối với những người làm việc văn phòng do ngồi nhiều, ít vận động. 

Chống đẩy ngược
Trì hoãn lão hóa 2
Quay lưng lại với ghế, hai tay chống thẳng lên mép ghế và 2 chân duỗi thẳng. Uốn cong khuỷu tay hạ người xuống thấp cho đến khi bắp tay và cẳng tay tạo thành góc vuông. Dừng lại một chút, rồi chống thẳng tay và đẩy người lên để trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này 20 lần.
Gập bụng
Trì hoãn lão hóa 3
Nằm ngửa trên thảm tập, 2 tay để sau gáy, đặt một cái gối nhỏ ở phía sau 2 đầu gối, kẹp lại và co đầu gối về phía ngực. Dùng cơ bụng để nâng đầu vai lên khỏi thảm tập, hướng về phía đầu gối. Dừng lại một chút, rồi hạ người xuống thảm để trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này 30 lần.
Nâng tạ
Trì hoãn lão hóa 4
Đứng thẳng, 2 chân đặt sát vào nhau, 2 tay cầm tạ dọc theo thân người, mắt nhìn thẳng. Bước chân trái về phía trước rồi từ từ gập đầu gối, hạ thấp cơ thể sao cho 2 đầu gối chân vuông góc và 2 tay nâng tạ lên ngang vai. Sau đó, đẩy người đứng thẳng lên và đưa chân trái về vị trí cũ để trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này nhưng bước chân phải về phía trước. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 20 lần.

tin liên quan

Những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Những bài tập dưới đây tác động vào các cơ ở vùng bụng, thắt lưng, giúp giảm mỡ và làm cho vòng eo thon gọn, săn chắc. Thực hiện đều đặn những động tác này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.