Người tập gym nên nghỉ bao lâu giữa các hiệp?

21/07/2016 15:44 GMT+7

Trong hàng giờ tập luyện, nghỉ khi nào và nghỉ bao lâu là khá quan trọng. Nó có thể ảnh hưởng đến tiến bộ luyện tập của mỗi người. Các chuyên gia ở Úc mới đây đã tiết lộ những lời khuyên cho người tập gym.

Thời gian nghỉ phù hợp giữa mỗi hiệp đẩy tạ tùy thuộc vào mục đích tập luyện - Ảnh: Shutterstock
Thời gian nghỉ giữa các hiệp tập và các bài tập nhóm cơ khác nhau tùy thuộc vào mục đích của người tập. Thời gian nghỉ hợp lý có thể dao động từ 60 giây đến 5 phút, trang MSN dẫn lời Dylan Rivier, một huấn luyện viên thể hình nổi tiếng của Úc.
Nếu muốn tập luyện để tăng cường sức mạnh của cơ, thì thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các hiệp là 3 đến 5 phút. Ông Rivier cho biết để nâng sức mạnh cơ bắp, bắt buộc phải đẩy tạ nặng.
Cách tập này sẽ đẩy cơ thể để gần giới hạn chịu đựng của cơ bắp, do đó cũng cần thời gian nghỉ lâu hơn. Số lượng đẩy mỗi hiệp dao động từ 1 đến 6 cái. Tổng thời gian nâng tạ khoảng 10 đến 15 giây. Nếu thời gian nghỉ giữa các hiệp ngắn sẽ dễ làm cơ thể mệt mỏi.

tin liên quan

8 lợi ích tuyệt vời nhờ tập gym

Tập gym thường xuyên là phương pháp hiệu quả để duy trì sức khỏe. Thậm chí, một số nghiên cứu cho rằng tập gym còn có thể giúp hồi phục sau khi trị ung thư. Sau đây là 8 lợi ích mà bạn sẽ có nếu tập gym.

Nếu muốn tập để cơ bắp nở và dày lên thì chỉ nên nghỉ từ 60 đến 90 giây giữa các hiệp tập. Người tập theo cách này không cần phải nâng tạ nặng mà chỉ tập ở mức vừa phải. Mỗi hiệp tập tốt nhất là đẩy 6 đến 12 cái.
Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn luôn khuyến khích mọi người nên nghỉ ngơi ở mức tối thiểu, tức lý tưởng nhất là khoảng 60 giây.
Ông Rivier cũng khuyên người tập nên theo dõi đồng hồ xem mình có đang nghỉ đúng hay không. Vì không ít người tưởng rằng mình nghỉ 60 giây nhưng thật chất đã nghỉ lâu đến 2 phút hoặc hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.